Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam
09:17 | 22/09/2018

Sáng 21/9, tại nhà hát Ca kịch Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu tại Huế tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch). 

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi kỷ niệm

Sau khi dâng hương tại Thanh Bình từ đường và Nhà hát Ca kịch Huế, các nghệ nhân, nghệ sĩ sân khấu cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành sân khấu Việt Nam nói chung và sân khấu Thừa Thiên Huế nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế tặng hoa cho các đơn vị đồng hành cùng Hội Sân khấu Thừa Thiên Huế



Trong bối cảnh hoạt động sân khấu, đặc biệt là sân khấu truyền thống dân tộc phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức, để giữ được sự ổn định và từng bước phát triển của sân khấu truyền thống Huế hiện nay, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo tỉnh, sự tin yêu của các tầng lớp khán giả, đáng ghi nhận nhất vẫn là sự năng động, nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu tìm ra nhiều phương cách cho hoạt động sân khấu truyền thống Huế của các nghệ nhân, nghệ sĩ trong thời gian qua.

Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế tặng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn vở tuồng " Trò đời nghiệt ngã".


Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế - chia sẻ: "Mặc dù đời sống của nghệ sĩ sân khấu còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với tấm lòng yêu nghề, yêu sân khấu, các nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế đã cố gắng vượt qua tất cả để giữ mãi ngọn lửa say mê nhiệt tình đáng trân trọng trong nghiên cứu, lao động sáng tạo nghệ thuật, góp phần quan trọng trong việc chăm lo giữ gìn, phát huy và phát triển những giá trị của bộ môn nghệ thuật dân tộc trên quê hương Thừa Thiên Huế".

Một cảnh trong vở " Trò đời nghiệt ngã"


Năm 2018, nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc của hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu được biểu diễn phục vụ công chúng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và những ngày lễ lớn. Trong dịp Festival Huế 2018, NSND Nguyễn Ngọc Bình tiếp tục được mời làm Tổng đạo diễn chương trình khai mạc và bế mạc; NSND Bạch Hạc trực tiếp đạo diễn chương trình “Văn hiến kinh kỳ”; nhiều nghệ sĩ là hội viên của hội tham gia biểu diễn các chương trình nghệ thuật, góp phần quan trọng cho thành công của Festival Huế 2018. Năm nay, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế cũng đã dàn dựng vở tuồng “Trò đời nghiệt ngã” bằng tinh thần xã hội hóa.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã trao quyết định kết nạp cho 7 hội viên mới


Tại buổi kỷ niệm, các nghệ sĩ đã diễn trích đoạn vở tuồng "Trò đời nghiệt ngã". Đây là vở tuồng được các nghệ sĩ, diễn viên cất công dàn dựng chuẩn bị để tham dự Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc vào tháng 10/2018 tại thành phố Quảng Ngãi.

Cũng trong dịp này, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã trao quyết định kết nạp cho 7 hội viên mới.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng