Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt bộ sách về Huế của nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn
08:31 | 12/11/2018

Nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn vừa có buổi giao lưu và ra mắt Bộ sách về Huế của tác giả do Công ty sách Omega Plus tổ chức tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ra mắt bộ sách về Huế của nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn
Nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn tại buổi ra mắt sách

Bộ sách gồm 3 cuốn: “Huế - triều Nguyễn một cái nhìn” là cuốn sách tập hợp 46 bài viết về nhiều lĩnh vực, phân chia thành hai chủ đề Huế - Di sản văn hóa và Triều Nguyễn – Những vấn đề lịch sử. Đây là lần tái bản thứ ba và tác giả đã bổ sung thêm 14 bài cũng mang đầy tính khoa học và thông tin. Cuốn “Trò chơi và thú tiêu khiển của người Huế” nghiên cứu, trình bày và phân tích các trò chơi, thú tiêu khiển truyền thống của người dân Huế, như: ngâm vịnh và đối họa thơ văn, thưởng trà, đua ghe, thả diều, xăm hường…; Cuốn “Ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Việt Nam thời Nguyễn” cung cấp một cái nhìn tổng quát về ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Đàng Trong dưới thời các chúa Nguyễn và ở Việt Nam trong thời kỳ đầu của vương triều Nguyễn (1802 - 1945).

Bộ sách này là một công trình nghiên cứu dày công, dù đề tài không lạ lẫm, nhưng cách tiếp cận thú vị, nhiều chiều, gần gũi với người đọc, cùng lối diễn đạt chính xác, khoa học nhưng giản dị, hóm hỉnh của tác giả mang lại nhiều thông tin, tư liệu và nhận thức mới cho bạn đọc với mong muốn đem đến cái nhìn toàn diện hơn, sự tiếp cận mới mẻ, thú vị hơn cho bạn đọc về xứ Huế - văn hóa - lịch sử - con người.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng