Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật Quảng Điền năm 2019
11:11 | 30/05/2019

Sáng ngày 29/5, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với huyện Quảng Điền tổ chức khai mạc trại sáng tác Văn học Nghệ thuật năm 2019. 

 Khai mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật Quảng Điền năm 2019
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu khai mạc trại

Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật năm 2019 diễn ra từ 29/5 đến 12/6/2019, với sự tham gia của 26 hội viên gồm các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ trong tỉnh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh- Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Điền phát biều tại buổi khai mạc trại


Các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế các địa danh nổi tiếng của Quảng Điền như: Thành Hóa Châu, nhà lưu niệm đồng chí Tố Hữu, nhà lưu niệm đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đình làng Thủ Lễ, phá Tam Giang, miếu Bà Tơ, phủ Phước Yên,…với thông tin về nền văn hóa đa dạng và phong phú tại địa phương; truyền thống anh hùng cách mạng với những chiến công hiển hách trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ…các văn nghệ sĩ sẽ có nguồn cảm hứng mới và cho ra đời những tác phẩm về quê hương Quảng Điền.

 



Trại sáng tác văn học nghê thuật tại huyện Quảng Điền sẽ góp phần xây dựng nguồn tư liệu, quảng bá hình ảnh của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.


.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng