Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giới thiệu sách “Cám dỗ Việt Nam” của tác giả Nguyễn Hữu Liêm
08:04 | 12/07/2019

Chiều 11/7, TS. Nguyễn Hữu Liêm (là tiến sĩ luật khoa, tiến sĩ triết học ở Mỹ ) vừa có buổi ra mắt sách “Cám dỗ Việt Nam” tại 14 Phạm Ngũ Lão, TP. Huế.

Giới thiệu sách “Cám dỗ Việt Nam” của tác giả Nguyễn Hữu Liêm
TS. Nguyễn Hữu Liêm tại buổi ra mắt tác phẩm của mình tại Huế

“Cám dỗ Việt Nam” của TS. Nguyễn Hữu Liêm dày 206 trang, do NXB Hội Nhà văn và Domino Books ấn hành, là tập hợp 26 bài bút ký được TS. Nguyễn Hữu Liêm viết từ sau những năm 2000 đến nay.

Tập sách là những bài viết ngắn về những chuyến đi của ông khắp nơi trên quê hương. Những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ tại quê nhà của ông luôn lấp lánh những suy tư triết học. Ông đưa độc giả đến với Việt Nam đầy những “cám dỗ”, mê hoặc qua những con người bình dị, mộc mạc trải dài trên dải đất hình chữ S dưới con mắt của một người Việt xa xứ trắc ẩn và giàu tinh thần xây dựng cũng về “sử tính” của dân tộc Việt. Mỗi chuyến đi và về Nguyễn Hữu Liêm luôn mang sứ mệnh hòa hợp, hòa giải vết thương sử tính.

Bìa sách " Cám dỗ Việt  Nam"


Cám dỗ Việt Nam đi vào từng mảng đề tài cụ thể (bằng bút ký, ghi chép) để kiến giải mệnh đề sử tính dân tộc Việt mà ông trăn trở. “Mọi cuộc gặp gỡ vốn mang ý nghĩa sâu sắc đều là như thế. Mỗi tao ngộ là một cơ duyên chuyển hóa cho người trong cuộc - nếu bị bỏ mất, thì cũng chỉ vì họ u muội mà thôi”.

Nguyễn Hữu Liêm - Tiến sĩ luật khoa, tiến sĩ triết học (Mỹ), nguyên chủ nhiệm tập san Triết xuất bản ở Hoa Kỳ vào thập niên 1990-2000. Ông là tác giả của những cuốn sách Dân chủ pháp trị (1991), Tự do và đạo lý (1994), Sử tính và ý thức (2018), Thời tính, hữu thể và ý chí: Một luận đề siêu hình học (NXB Đà Nẵng & Domino Books, 2018)… Hiện ông là giáo sư triết học tại San Jose City College, California.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng