Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Trại sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019
14:53 | 12/07/2019

Sáng ngày 12/7, tại trường Trung học cơ sở Tôn Thất Bách - xã Hương Thọ - Thị xã Hương Trà, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND thị xã Hương Trà đã tố chức khai mạc trại sáng tác văn học Hương Thọ năm 2019.

 

Khai mạc Trại sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019
Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng biên tập Tạp Chí Sông Hương - Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc

Trại sáng tác văn học Hương Thọ có sự tham gia của 10  thành viên, đó là nhà thơ Đặng Văn Sử, nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi, nhà thơ Trường Thắng, nhà thơ Triệu Nguyên Phong, nhà thơ Trần Văn Liêm, nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, nhà văn Phạm Xuân Phụng, nhà thơ Nguyễn Văn Quang, nhà văn Lê Vũ Trường Giang và nhà thơ Ngàn Thương. Các nhà văn, nhà thơ là hội viên thuộc Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. 

Trong thời gian từ ngày 12/7 đến ngày 19/7, các nhà văn, nhà thơ sẽ được thâm nhập thực tế, thu thập những tư liệu, hình ảnh về con người, đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, lao động sản xuất của nhân dân xã Hương Thọ cũng như một số địa điểm di tích lịch sử nhằm sáng tác những tác phẩm hay về con người và vùng đất văn hóa Hương Trà, Thừa Thiên Huế hôm nay.

Văn nghệ sĩ chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo xã Hương Thọ


Phát biểu tại buổi khai mạc, nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng Biên tập Tạp Chí Sông Hương - Chủ tịch Hội nhà văn Thừa Thiên Huế chia sẻ: " Hương thọ là mảnh đất với phong cảnh hữu tình, con người giàu lòng mến khách, là nơi có nhiều di tích lịch sử cách mạng, văn hóa, là vùng đất thiêng đã được chín chúa Nguyễn và hai vị Hoàng đế đầu tiên của triều Nguyễn chọn làm nơi an giấc ngàn thu. Hy vọng rằng, với vẻ đẹp thơ mộng của vùng đất Hương Thọ, các nhà văn, nhà thơ sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm hay và đầy cảm xúc về vùng đất này".

Trại sáng tác văn học là sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật của từng cá nhân trại viên, thể hiện trách nhiệm nghệ sĩ, trách nhiệm công dân đối với xã hội, đất nước và sự phát triển chung của văn học tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng