Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
10:50 | 26/07/2019

Sáng ngày 26/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019). 

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT.Huế tặng hoa chúc mừng Liên đoàn lao động tỉnh

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ôn lại chặng đường vẻ vang của Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Trong 90 năm qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng giai cấp, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tại Thừa Thiên Huế, hành trình 90 năm phong trào Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn là kết tinh của những đóng góp to lớn của các thế hệ CNVCLĐ trên vùng đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, truyền thống văn hóa. 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thừa Thiên Huế, sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế là một bộ phận của lịch sử đấu tranh cách mạng, phát triển tổ chức của Công đoàn Việt Nam, góp phần thêu dệt nên truyền thống anh hùng của giai cấp công nhân Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm


Trong sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn đã tích cực tham gia quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế với nhiều phong trào hành động thiết thực hiệu quả đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Với những nỗ lực cố gắng đó công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn Thừa Thiên Huế đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; hạng Nhì, hạng ba.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã dấy lên đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, đồng thời đổi mới sâu rộng hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, vận động, tập hợp và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích họp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với các hoạt động quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn như : Giám sát kiểm tra doanh nghiệp chấp hành pháp luật lao động, tuyên truyền vận động người lao động hăng hái lao động. Bên cạnh đó, chương trình phúc lợi bổ sung đoàn viên như chương trình Mái ấm Công đoàn, tăng cường phát triển các hoạt động xã hội như chương trình “Điều ước đoàn viên”, lễ cưới tập thể Công nhân lao động nghèo, chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ, tăng cường hoạt động Quỹ Trợ vốn CNLĐ nghèo... Hàng ngàn đơn vị máu của đoàn viên CĐ, NLĐ đã giúp đem lại sự sông cho nhiều bệnh nhân. Hoạt động Công đoàn Thừa Thiên Huế đã “nói không” với bệnh hành chính hóa, đã lượng hóa các hoạt động bằng những con số cụ thể, bằng những việc làm thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Các hoạt động công đoàn chuyển dần từ chỉ đạo, giao nhiệm vụ của cấp trên cho cấp dưới sang hỗ trợ, phục vụ; công đoàn các cấp, nhất là các cấp gần người lao động tổ chức các hoạt động dịch vụ để phục vụ đoàn viên, người lao động.
 

Tuyên dương 90 cán bộ Công đoàn tiêu biểu

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đánh giá cao những thành quả các cấp Công đoàn và giai cấp công nhân toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh Công đoàn Thừa Thiên - Huế phải không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, cần tập trung vào một số vấn đề về nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, trình độ học vấn cho công nhân lao động; làm tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân lao động. Huy động mọi nguồn lực, chăm lo lợi ích thiết thân của cán bộ, đoàn viên, người lao động. Chú trọng tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đi đầu trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua, hướng tới mục tiêu “năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “việc làm, đời sống, dân chủ và công bằng xã hội”. Tạo điều kiện để công nhân, viên chức, người lao động tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Chăm lo xây dựng tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng rộng lớn của giai cấp công nhân

Dịp này,  LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương 90 cán bộ Công đoàn tiêu biểu, đây là những nhân tô điển hình có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Phương Anh
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng