Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam tại Huế
14:23 | 21/08/2019

Sáng 21/8, tại Thừa Thiên Huế, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) và Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF Việt Nam) đã tổ chức lễ ra mắt Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam.

Ra mắt Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam tại Huế
GreenID hoạt động nhằm đạt được những thay đổi cơ bản trong phát triển bền vững thông qua thúc đẩy xây dựng hệ thống năng lượng bền vững, quản trị hiệu quả môi trường

Đây là mạng lưới hợp tác đa bên của các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, nhà cung cấp tài chính, cộng đồng người tiêu dùng, các cơ quan nghiên cứu, hỗ trợ kỹ thuật, và các hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực năng lượng bền vững, phát triển xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam. Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam nhằm kết nối các nhà đầu tư, trường đại học và các tổ chức xã hội để cùng hợp tác và phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện các hành động bảo vệ khí hậu.

Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam có sự tham gia của 12 tổ chức: Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh, Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Công ty Cổ phần SolarTech, Công ty Năng lượng Mặt trời Bách Khoa, Viện Tài chính Vi mô & Phát triển Cộng đồng, Công ty Cổ phần điện mặt trời Vũ Phong, Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà, Mạng lưới hiệu quả năng lượng Việt Nam, Công ty TNHH Thu Minh, Công ty cổ phần Sáng tạo Xanh, Hiệp hội khí Sinh học Việt Nam.

Chương trình Hành động của Liên Minh Liên minh đang thực hiện 05 chương trình hành động bao gồm: Triệu Ngôi nhà Xanh, Thành phố Xanh Thúc đẩy phát triển tích hợp nông nghiệp với năng lượng tái tạo,  Xanh hóa sản xuất khởi nguồn từ sáng kiến hợp tác của WWF Việt Nam với các Hiệp hội trong một số ngành chế biến và xuất khẩu ở Việt Nam.

Liên minh cam kết thực hiện những hành động cụ thể để góp sức cùng chính phủ, các mạng lưới,… nỗ lực chung trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam và toàn cầu.

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng