Chiều 15/10, Trong khuôn khổ liên kết phát triển du lịch ba địa phương, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam vừa thực hiện buổi quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch (roadshow) cho chương trình Một điểm đến - Ba địa phương ở Miền Trung Việt Nam tại Singapore.
Đây là hoạt động liên kết thường niên của ngành du lịch ba địa phương nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, giới thiệu các thông tin, sự kiện gắn với du lịch nổi bật năm 2020, sản phẩm du lịch mới đến thị trường khách Singapore và các nước thuộc khối ASEAN, các doanh nghiệp du lịch tại Singapore và đến từ nhiều nước nhân dịp hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia diễn ra trong tháng 10 hàng năm.
Ngoài các sản phẩm mới gắn với di sản văn hóa, du lịch biển - nghỉ dưỡng, du lịch golf, du lịch cộng đồng, ẩm thực, mua sắm là những thế mạnh của từng địa phương có tính kết hợp, bổ trợ cho nhau, ba địa phương còn tích cực giới thiệu những sản phẩm mới dựa trên nền tảng văn hóa như: Show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ấn tượng Hội An, trải nghiệm nghệ thuật đương đại và kiến trúc cảnh quan ở Không gian văn hóa Lê Bá Đảng (Huế), trải nghiệm nghệ thuật biểu diển, nghề thủ công truyền thống và cung đình tại Không gian văn hóa Đông Khuyết Đài (Đại Nội Huế); chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn diễn ra trải đều các tháng của năm 2020 ở ba địa phương: Festival Văn hóa Huế (01-06/4), Festival pháo hoa Đà Nẵng (tháng 4-6), Festival di sản văn hóa Quảng Nam (tháng 7), cuộc đua Ironman Đà Nẵng (tháng 5) giải Marathon quốc tế tại Huế (tháng 4) và Đà Nẵng (tháng 8), đua xe đạp Coupe de Huế (tháng 9), chuỗi lễ hội Huế trong năm…
Đây cũng là cơ hội cho ngành du lịch ba địa phương tỉnh tìm hiểu khả năng liên kết, phối hợp với một số doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại thị trường khách Singapore nói riêng, khu vực ASEAN và các thị trường khác trên thế giới nói chung.
Sau chương trình này, các cơ quản quản lý cùng các doanh nghiệp du lịch của ba địa phương tiếp tuc có các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối và ký kết thỏa thuận, hợp đồng trong 03 ngày tiếp theo tại Hội chợ ITB Asia 2019.
ITB Asia là một sự kiện dành cho ngành du lịch Châu Á - Thái Bình Dương, giống như sự kiện tiền thân của nó là ITB Berlin, ITB Asia là nơi gặp gỡ hàng đầu của các chuyên gia ngành công nghiệp thương mại du lịch và diễn đàn, giúp các doanh nghiệp du lịch thiết lập quan hệ với các khách hàng chất lượng cao. Đây thưc sự là một sự kiện triển lãm thương mại quốc tế tầm cỡ cho thị trường du lịch châu Á. Thông qua sự kiện này các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý ngành du lịch có thể nắm được sự tăng trưởng và xu thế phát triển của thị trường du lịch châu Á với hơn 70% người mua có trụ sở tại châu Á.
Hội chơ ITB Asia 2019 (năm thứ 12 được tổ chức tại Singapore) diễn ra từ 16-18/10/2019 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Marina Bay Sands, dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.300 đơn vị triển lãm giới thiệu sản phẩm (Exhibitor) và khoảng 1.250 đơn vị đăng ký mua sản phẩm du lịch (Buyer) đến từ 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và phóng viên của hàng trăm hãng truyền thông, công nghệ thông tin quốc tế, với gần 100 cuộc tọa đàm, quảng bá marketing điểm đến và sản phẩm trong khuôn khổ và bên lề hội chợ, tập trung vào các vấn đề hợp tác phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch doanh nghiệp, công nghệ du lịch, và ước tính sẽ có hơn 10.000 lượt khách đến tham quan và kết nối kinh doanh.
Phương Anh