Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Dâng hương, Kỷ niệm 231 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và xuất binh đại phá quân Thanh
15:26 | 20/12/2019

Sáng 20/12, tại Khu tượng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ (phường An Tây, TP Huế) đã diễn ra lễ dâng hương, kỷ niệm  231 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế (25/11 năm Mậu Thân 1788) và xuất binh đại phá quân Thanh

Dâng hương, Kỷ niệm 231 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và xuất binh đại phá quân Thanh
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ người anh hùng Nguyễn Huệ - Quang Trung

Đến dự có ông Lê Trường Lưu – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo TP.Huế và đông đảo cán bộ, Nhân dân các địa phương...

Tái hiện cảnh Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế


Buổi lễ đã tái hiện người anh hùng Quang Trung -  Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và xuất quân ra Bắc đầy khí thế đánh đuổi quân Thanh xâm lược. Các hoạt cảnh đã thể hiện được không khí hào hùng, hoành tráng, đồng sức đồng lòng của nghĩa quân Tây Sơn.

 

Theo ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Huế cho biết: Buổi lễ với nhiều ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng tôn kính và tri ân của chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đối với phong trào Tây Sơn nói chung và người Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ - Quang Trung nói riêng, khơi dậy niềm tự hào, giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc đối với thế hệ hôm nay và con cháu mai sau. Đồng thời, hướng đến xây dựng và giới thiệu địa chỉ giáo dục truyền thống, lịch sử hấp dẫn du khách đến với Cố đô Huế thăm quan, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh nhà.

 


Những năm qua, tỉnh và TP. Huế đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa quý báu của phong trào Tây Sơn và của vị minh quân lỗi lạc Quang Trung - Nguyễn Huệ. Ngày 18/11/1988, di tích núi Bân được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng