Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Chủ tịch Tỉnh gặp mặt đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế và những chủ xe xích lô
14:23 | 06/01/2020

Sáng ngày 6/1, Tại Nhà văn hóa lao động (100 Phạm Văn Đồng), Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ gặp mặt đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế và những chủ xe xích lô.

Chủ tịch Tỉnh gặp mặt đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế và những chủ xe xích lô
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc mừng năm mới, chia sẻ, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của những người hành nghề xích lô. Đồng thời nhấn mạnh: “Không có nghề nào là không cao quý, chúng ta phải tự hào với nghề của mình vì đó là nghề lao động chân chính, kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Vì thế mọi người không nên tự ti, dù chúng ta nghèo nhưng không hèn.”

Chủ tịch UBND tỉnh trao hơn 500 suất quà  cho những người hành nghề xích lô


Hiệp hội Nghiệp đoàn xích lô là nơi bảo vệ quyền lợi, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Sau buổi gặp mặt này, những người hành nghề xích lô ở Huế sẽ vào NĐ để được bảo vệ quyền lợi chính đáng. Qua đó, các đoàn viên sẽ thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình với xã hội. Đồng thời, chủ tịch khuyến khích những người hành nghề xích lô tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế để đảm bào hơn cho cồng việc nặng nhọc của mình.

Huế là mảnh đất văn hóa, du lịch và những người hành nghề xích lô là những "hướng dẫn viên du lịch" đầu tiên tiếp cận du khách từ những phương tiện giao thông khi vừa đến Huế. Họ là những người am hiểu về các thắng cảnh, di tích của vùng đất Cố đô, giao tiếp được với người nước ngoài, cách phục vụ du khách của xích lô cũng đã dần chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một số tình trạng chặt chém, tranh giành, chèo kéo làm du khách không hài lòng.

VNPT Thừa Thiên Huế trao tặng 5 chiếc xích lô mới cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 


Theo ông Phan Ngọc Thọ, tỉnh Thừa Thiên Huế đang khẩn trương hoàn thiện đề án “Văn hóa xích lô Huế” vào cuối Quý I năm 2020. Theo đó, sẽ xây dựng hình ảnh xích lô du lịch theo hướng truyền thống, có điểm nhấn riêng của Huế, các phương tiện xích lô đều được cấp biển số xe; đồng thời các đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế sẽ được đào tạo ngoại ngữ và tập huấn bài bản các kỹ năng nghiệp vụ, ứng xử trong hành nghề nhằm giúp cho họ trở thành những người hướng dẫn đầu tiên cho du khách đến quê hương của mình.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh trao hơn 500 suất quà, mỗi suất gồm 300.000đ và 1 chai nước thủy tinh. Đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô Huế ngoài phần quà của Chủ tịch UBND tỉnh còn được nhận quà của các doanh nghiệp tài trợ: Áo sơ mi, áo thun, thẻ bảo hiểm tai nạn kết hợp con người. Đặc biệt 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được VNPT Thừa Thiên Huế trao tặng 5 chiếc xích lô mới (6 triệu đồng/chiếc) để hành nghề.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Countdown 2020 (01/01/2020)