Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm tranh "Cảm ơn Eva" của họa sĩ Đặng Mậu Tựu
08:11 | 05/03/2020

Chiều ngày 4/3, tại trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức triển lãm  “Cảm ơn Eva” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu. Triển lãm nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Triển lãm tranh "Cảm ơn Eva" của họa sĩ Đặng Mậu Tựu
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu phát biểu tại triển lãm

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm hội họa về người phụ nữ được họa sĩ Đặng Mậu Tựu sáng tác trong những năm gần đây trên chất liệu lụa, sơn dầu, acrylic. Hình bóng người phụ nữ nói chung, Phụ nữ xứ Huế nói riêng đã được họa sĩ “đặc tả” trong tác phẩm hội họa của mình với dáng hình và tình cảm sâu nặng, với những vẻ đẹp chiều sâu hài hòa, trầm lắng, rung cảm, xao động lòng người.

Cắt băng khai mạc triển lãm


Đồi với họa sĩ Đặng Mậu Tựu, nguồn cảm hứng sáng tác về phụ nữ bắt đầu từ những vẻ đẹp của những bóng dáng, những tâm tính, cách sống của họ đã mang lại những cảm xúc và trở thành chất liệu không thể thiếu trong quá trình sáng tạo của họa sĩ.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu trao tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế


Nhà phê bình  Đặng Tiến nhận định “ Tranh Đặng Mậu Tựu không miêu tả, chỉ mượn không gian để tạo nên khí quyển trong hiện thực hư ảo, một cố đô Huế trong mộng tưởng, với bóng dáng người phụ nữ thực mà không thực. Xem phòng tranh Đặng Mậu Tựu như đã đi qua một giấc mơ đầy chuyển động và màu sắc. Họa sĩ đã tạo dựng nên một giấc mơ bằng tài năng, tâm cảm và lao động nghệ thuật bền bỉ và trí tuệ. Thành công của Đặng Mậu Tựu là đã chạm đến cái đẹp trong chức năng cao quý của nó, là đã hòa giải được nhiều giá trị tương phản".
 

 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/3.

 

Một số tác phẩm tại triển lãm: 

Tác phẩm " Phóng sinh"

 

Tác phẩm " Tuổi học trò" 

 

Tác phẩm " Cánh buồm đỏ"

 

Tác phẩm " Thăng hoa"

 

Tác phẩm " Bố ở nơi xa"

 

Tác phẩm " Mưa - một mình"

 

Tác phẩm " Vùng quê mới"

 

Tác phẩm " Tiểu Nương"

 

Tác phẩm " Chiều muộn"

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng