Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam hợp tác liên kết phục hồi du lịch
08:59 | 31/05/2020

Chiều ngày 30/5, tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam vừa tổ chức Lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch ba địa phương với thông điệp chung “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”.

 

Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam hợp tác liên kết phục hồi du lịch

Lễ ký kết nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tỉnh, thành tại khu vực miền Trung, phát huy thế mạnh du lịch của từng địa phương, tạo đà phục hồi du lịch trong và ngay sau dịch COVID – 19.

Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là 3 địa phương nằm trên con đường di sản có rất nhiều tiềm năng về du lịch. Trên chiều dài chưa đầy 300km, cả 3 địa phương sở hữu những bãi biển đẹp vào loại nhất nhì thế giới; các di sản văn hóa thế giới có thể kể đến như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn; những khu sinh thái sinh quyển, rừng quốc gia phong phú và đa dạng về chủng loại động thực vật…Phát huy các thế mạnh của mình, 3 tỉnh, thành cũng đã tạo ra những sản phẩm du lịch làng nghề đa dạng và phong phú mang bản sắc đặc trưng của địa phương

Với vị trí trung tâm, sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa phong phú, lịch sử lâu đời cùng hệ thống di sản được UNESCO công nhận, miền Trung giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung và du lịch nói riêng. Theo đó, nơi đây là điểm đến du lịch nổi tiếng, hấp dẫn của Việt Nam thu hút trên 60% khách du lịch quốc tế và hàng triệu lượt khách nội địa đến tham quan mỗi năm.

Theo số liệu thống kê của các Sở  quản lý Du lịch, trong năm 2019, lượng khách nội địa đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trong năm 2019 lần lượt là 2,63 triệu lượt –5,16 triệu lượt - 3,12 triệu lượt. Lượng khách quốc tế lần lượt là 2,19 triệu lượt –3,52 triệu lượt –4,66 triệu lượt khách.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, trước sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng đều bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Chính vì thế, việc ký kết hướng đến mục tiêu nhằm tăng cường hợp tác giữa chính quyền của 3 tỉnh,thành trong vai trò chỉ đạo, kết nối các Hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, liên kết với các đối tác du lịch tầm cỡ và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá điểm đến; các chương trình kích cầu với mức ưu đãi tốt được triển khai rộng khắp, nhưng đồng thời cũng đảm bảo các tiêu chí an toàn ở mức cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của cả khu vực.

Theo hợp tác được ký kết, ba địa phương đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến; Thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch; Hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa ba địa phương; Cùng  triển khai công tác truyền thông quảng bá du lịch điểm đến chung.

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng