Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Nghệ sĩ Sân khâu Thừa Thiên Huế kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam
09:22 | 28/09/2020

Chiều ngày 27/9, tại Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch). Tham dự có Nhà thơ lê Tấn Quỳnh – Phó chủ tịch thường trực Liên Hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

Hội Nghệ sĩ Sân khâu Thừa Thiên Huế kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam
Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tại chương trình

Tại lễ kỷ niệm, các nghệ sĩ diễn viên đã đến tham dự và tôn vinh nghề tổ, cùng nhau giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động biểu diễn nghệ thuật của mình. Đây cũng là dịp để tưởng nhớ công lao của các bậc tiền bối đã xây dựng nên một nền sân khấu dân tộc đáng tự hào và cũng là động lực thúc đẩy các thế hệ nghệ sĩ sân khấu tiếp tục truyền thống của cha ông để phát triển hơn nữa sân khấu nền sân khấu Việt Nam.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế báo cáo hoạt động của Hội NSSK


Trong năm 2020, Hội Nghệ sĩ Sân Khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 và đã bầu ra Ban chấp hành mới của Hội.

Năm 2020 là năm khó khăn do đại dịch Covid, nhưng các nghệ sĩ sân khấu vẫn luôn say mệ, nhiệt tình trong nghiên cứu và sáng tạo nghệ thuật, chăm lo giữ gin và phát huy những giá trị của bộ môn nghệ thuật sân khấu dân tộc, tham gia các buổi liên hoan, hội diễn nghệ thuật toàn quốc và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyện nghiệp toàn quốc về “ Hình tượng người chiễn sĩ Công an nhân dân” lần thứ IV tại Hà Nội, Hội nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tham gia vở diễn “ Chuyên án Z1” của tác giả Mai Phương, chuyển thể ca kịch Huế tác giả Nguyễn Tất Đính do nghệ sĩ La Thanh Hùng đạo diễn. Bên cạnh đó, Phân hội nhà hát Ca kịch Huế đã tham gia liên hoan với vở diễn” Những đứa cong thời loạn”  của cố nhà văn Xuân Đức, chuyển thể NSUT Phan Dy do NSND Nguyễn Ngọc Bình đạo diễn. Hai vở diễn đã được Ban tổ chức và dư luận đánh giá cao và được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích đã tham gia liên hoan. Các nghệ sĩ đã đạt được 2 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc do Bộ Công an và Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch trao tặng.

Tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ đã đạt giải tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyện nghiệp toàn quốc 



Dịp này, Hội nghệ sĩ sân khấu công bố kết nạp  thêm hai Hội viên mới.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng