Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lãnh đạo tỉnh thăm và trao lương thực cứu trợ cho người dân vùng lũ
08:26 | 13/10/2020

Trước tình hình mưa lớn khiến địa bàn tỉnh ngập lụt trên diện rộng, trong đó nhiều vùng thấp trũng ngập sâu trong lũ, chiều ngày 11/10, Đoàn cứu trợ gồm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định; Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đã đến thăm và trao lương thực cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Lãnh đạo tỉnh thăm và trao lương thực cứu trợ cho người dân vùng lũ
Lãnh đạo tỉnh thăm và trao lương thực cho người dân xã Quảng Phước

Tại khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định và Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi động viên bà con nhân dân. Đồng thời đề nghị mọi người tuyệt đối không được chủ quan mất cảnh giác trước tình hình lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc về người.

Đến xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, một trong những địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cùng các thành viên trong đoàn đã biểu dương, động viên lực lượng túc trực ứng phó với mưa lũ tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, kéo dài. Vì vậy, đề nghị chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần phải nâng cao tinh thần chủ động, bám sát địa phương để kịp thời ứng cứu cho người dân. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện và các nhu yếu phẩm cần thiết để kịp thời hỗ trợ cho người dân trong điều kiện mưa lũ kéo dài,  nhất là quan tâm đến các đối tượng già cả, neo đơn. Đồng thời tăng cường tìm kiếm cứu nạn, khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn, triển khai các phương án ứng phó mưa lũ khẩn cấp.

Dịp này, Lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh đã trao hơn 1.500 thùng mì tôm, 700 thùng nước suối và một số nhu yếu phẩm khác giúp bà con Nhân dân vùng thấp trũng.

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng