Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận và phân bổ các nguồn hàng hỗ trợ để khắc phục hậu quả do lũ lụt.
09:08 | 26/10/2020

Sáng ngày 25/10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tổ chức tiếp nhận và phân bổ các nguồn hàng hóa, vật tư, trang thiết bị hỗ trợ từ nguồn Trung ương xuất cấp; các nguồn hỗ trợ của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA) cho các đơn vị, địa phương để khắc phục hậu quả do lũ lụt.

 

Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận và phân bổ các nguồn hàng hỗ trợ để khắc phục hậu quả do lũ lụt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp nhận các nguồn hàng hỗ trợ (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Trong hơn nửa tháng qua, thiên tai diễn biến bất lợi, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến tài sản, tính mạng của người dân trên khăp các tỉnh thành miền Trung. Nhằm hỗ trợ, cứu trợ khẩn cấp ổn định đời sống của người dân, ngay trong những ngày đầu xảy ra mưa lũ, UBND tỉnh đã xuất cấp và phân phối đến Nhân dân 78 tấn gạo, 450 thùng bánh gạo và 38.700 mì tôm từ nguồn dự trữ lương thực phòng chống thiên tai cấp tỉnh và 150 suất hàng hỗ trợ nhà máy thủy điện Rào Trăng 4. Thông qua các tổ chức tiếp nhận hỗ trợ, đến ngày 22/10 UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận 29,3 tỷ đồng, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận 5,4 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định xuất cấp 1.000 tấn gạo và 4 tấn lương khô từ nguồn dự trữ quốc gia cho Nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các địa phương sẽ triển khai phân bổ cho người dân.

Trong đợt mưa lũ này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chuyển cấp cho tỉnh 250 tấm bạt nhựa và 50 máy lọc nước do Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ; 500 bộ dụng cụ sửa nhà và 650 bộ dụng cụ làm bếp từ nguồn viện trợ của Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA). Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã xuất cấp cho tỉnh 2 máy phát điện loại 30KVA, 3 xuồng cao tốc các loại, 28 nhà bạt các loại, 2000 phao áo, 1000 phao tròn, 30 phao bè. Cục Cứu hộ, Cứu nạn trực tiếp bàn giao 3 xuồng cứu sinh, 36 máy phát điện loại 5-7KV, 1.000 áo phao, 10 máy bơm chữa cháy và 10,5 tấn lương khô.

Sau khi tiếp nhận các nguồn hàng cứu trợ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định phân bổ ngay các hàng hóa, vật tư, trang thiết bị này về các đơn vị, địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống và sẵn sàng ứng phó với các đợt thiên tai phía trước.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng