Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh
12:23 | 01/12/2020

Sáng ngày 01/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Lê Đức Anh (1/12/1920-1/12/2020).

Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Chủ tịch UBTUMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Điểu Kờ Ré và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện các Sở ban ngành địa phương.

Thủ tướng Chình phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khái quát cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Đồng thời nhấn mạnh: “Trải qua hơn 60 năm hoạt động cách mạng liên tục, phong phú và sôi nổi, đồng chí Lê Đức Anh là tấm gương sáng ngời, là người Cộng sản kiên cường, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, dám nghĩ, dám nói, dàm làm, sẵn sàng chịu trách nhiệm. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí vào sinh ra tử, được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trong Đảng, Nhà nước và quân đội, trên cương vị công tác nào đồng chí cũng luôn tận tâm, tận lực hết lòng vì nước vì dân, có nhiều cống hiến to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phong dân tộc, xây dựng bảo vệ tổ quốc cũng như làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, một nhà lãnh đạo quyết đoán, có tư duy nhạy bén, sắc sảo, có tầm nhìn xa trông rộng, nhà lãnh đạo chiến lược nhưng rất sát sao, cụ thể, nghiêm khắc trong công việc nhưng rất gần gũi, chân tình trong cuộc sống, quyết đoán trong việc hạ mệnh lệnh nhưng rất khiêm tốn lắng nghe ghi nhận ý kiến đóng góp của cán bộ chiến sĩ. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh đã để lại nhiều dấu sân đậm nét, và những di sản vô giá đối với sự nghiệp cách mạng Đảng và nhân dân ta.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí chúng ta càng thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã rèn luyện nên người chiến sĩ kiên cường, nhà lãnh đạo tài ba, tự hào về quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng có người chỉ huy tài ba đức độ, tự hào về quê hương Thừa Thiên Huế đã sinh ra người con ưu tú cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Học tập và noi gương đồng chí Lê Đức Anh, một bậc tiền bối tiêu biểu, chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Kế thừa xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các bậc tiền bối và  thế hệ cha anh, ra sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển văn minh giàu đẹp và bảo vệ vũng chắc Tổ quốc thân yêu để cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam không ngừng được nâng lên vững bước đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đồng bào ta ở nước ngoài phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực và tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới phát triển nhanh và bền vững, quyết tâm xây dựng thành công nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, dân giàu nước mạnh, dân chủ công bằng và văn minh.

Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Tại buổi lễ, Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, người có quãng thời gian gắn bó, làm việc với Đại tướng Lê Đức Anh cũng đã chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về những năm tháng chiến đấu dưới sự chỉ huy của Đại tướng Lê Đức Anh. Đối với Đại tướng Phạm Văn Trà, đồng chí Lê Đức Anh là người chỉ huy tài ba, sâu sát, quyết đoán, dám nói dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân. Luôn biết lắng nghe, chấp thuận những ý kiến của cấp dưới, luôn giữ vững và đề cao nguyên tắc lãnh đạo của Đảng. Đại tướng lê Đức Anh đã có nhiếu đóng góp to lớn trong các quyết sách về đối nội, đối ngoại, đồng chí luôn đặt lợi ích quốc gia, chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc lên hàng đầu, tuyệt đối trung thành với Đảng. Đồng chí lê Đức Anh là một người giàu lòng yêu thương đối với cán bộ chiến sĩ nhân dân, đồng chí là người khởi xướng với Đảng và nhà nước phong danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng chí luôn trăn trở suy nghĩ về những nỗi đau sự mất mát của những người phụ nữ đã hy sinh chồng con cho tổ quốc. Đồng chí luôn dạy cán bộ chiến sĩ cấp dưới phải luôn luôn tôn trọng các mối quan hệ gần gũi, gắn bó với nhân dân, xây dựng đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân. 

Tại lễ Kỷ niệm


Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Phương Nhung – đại diện cho thế hệ trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng cảm nhận và ghi nhớ công lao và những cống hiến to lớn của Chủ tịch nước, Đại tướng lê Đức Anh đối với cách mạng Việt Nam.

Nhưng cống hiến to lớn của Đại tướng Lê Đức Anh đối với cách mạng Việt Nam là bái học vô giá, về lý tưởng cách mạng, về lòng trung thành lợi ích quốc gia, dân tộc, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Đại tướng Lê Đức Anh là một nhà lãnh đạo suất sắc, một vị đại tướng tài năng đã chỉ huy và chiến thắng nhiều trận đánh trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Càng nhận thức sâu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, thế hệ trẻ hôm nay càng tự hào và biết ơn Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời luôn ý thức sâu sắc, tự nhắc nhở bản thân phải luôn sống đẹp, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu sẵng sáng dấn thân, không ngại khó khăn, gian khổ hy sinh, đóng góp xây dựng quê hương đất nước bắt đầu từ những việc làm nhỏ để xứng đáng với những thế hệ đi trước.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng luôn nổ lực học tập làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu và tấm gương của Đại tướng Lê Đức Anh. Phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng gắn với những việc làm thiết thực hiệu quả, tạo được dấu ấn sâu đậm trên các lĩnh vực. Luôn trung thực, trách nhiệm và sống có văn hóa, nghĩa tình, không ngại khó khăn ra sức phấn đấu đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, đi đầu trong việc nắm bắt tri thức tiên tiến, chủ động hội nhập với bạn bè quốc tế để trở thành người thanh niên của thời đại mới. Lòng trong, chí sáng, hoài bão lớn xung kích tham gia và phát triển kinh tế - xã hội,  góp sức trẻ vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trinh văn nghệ tại Lế kỷ niệm

Chương trình văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch nước Lê Đức Anh

 

 

 

 
 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng