Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường” tại Quốc tử giám
08:10 | 07/12/2020

Sáng 6/12, tại Quốc Tử Giám, UBND tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường”. 

Tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường” tại Quốc tử giám
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi tuyên dương

Đây là danh hiệu danh dự lần đầu tiên được Chủ tịch UBND tỉnh dành trao thưởng cho học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người học sinh và có nhiều thành tích xuất sắc toàn diện trong năm học nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích sự học và trọng dụng người tài đến với toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân cho biết,  “Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có 01 học sinh được tuyên dương tại Quốc Tử Giám - Huế. Đây là trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại trên đất nước ta; là di tích lịch sử, văn hóa độc đáo, có giá trị cao, biểu tượng cho sự học của vùng đất học từng là Kinh đô của đất nước. Trong suốt thời gian tồn tại, Quốc Tử Giám góp phần không nhỏ trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước. Trong số hơn 500 vị tiến sĩ, phó bảng của triều Nguyễn, có không ít vị đã từng dùi mài kinh sử tại ngôi trường này.  Việc chọn Quốc Tử Giám làm địa điểm tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh danh dự toàn trường hàng năm nhằm giáo dục cho học sinh lòng tự hào, trách nhiệm trong học tập, rèn luyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao bằng danh dự cho học sinh 


Tại lễ trao thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương 367 học sinh, trong đó, có 37 học sinh thuộc khối THPT, 130 học sinh khối THCS, 200 học sinh tiểu học. Đây là danh dự cao quý, là ngọn cờ đầu của từng trường học trong phong trào học tập, thi đua, rèn luyện đạt danh hiệu học sinh danh dự toàn trường năm học 2019-2020. Ngoài bằng danh dự, các em học sinh được tặng bộ trang phục áo dài Ngoài mục đích vinh danh các em học sinh có thành tích xuất sắc, buổi tuyên dương hôm nay còn nhằm hướng tới mục đích giới thiệu một di tích lịch sử, văn hóa, giáo dục có giá trị cao, đây cũng là dịp để tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam trong tiến trình xây dựng Huế là kinh đô áo dài Việt Nam.

 

 

 

Phương Anh

 


 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng