Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm mỹ thuật mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam
08:36 | 11/12/2020

Chiều 10/12, tại tiền sảnh nhà hát Sông Hương, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp khai mạc triển lãm mỹ thuật mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm mỹ thuật mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 68 tác phẩm của 60 tác giả, từ hội viên lâu năm đến những hội viên mới được kết nạp. Các tác phẩm hầu hết là những sáng tác mới, gồm nhiều loại hình, như: hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt... được thể hiện trên đa dạng chất liệu, như: acrylic, sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, nghệ thuật trúc chỉ, gỗ, đồng, inox…

Ban tổ chức trao ba giải thưởng thường niên cho 03 tác giả đạt giải


Triển lãm không chỉ phong phú về chất liệu và kỹ thuật tạo hình mà còn thể hiện sự đa dạng về phong cách biểu hiện, từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả ngôn ngữ của design bên cạnh nghệ thuật điêu khắc sắp đặt. Mặc dù chưa phải là tất cả nhưng những tác phẩm ở đây đã hội đủ sắc thái đặc trưng của mỹ thuật Huế, góp phần tạo nên một không gian triển lãm sang trọng và nhiều cảm xúc.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương trao hoa chúc mừng các họa sĩ được đề cứ tham gia giải thưởng VHNT


Người xem có thể cảm nhận cái đẹp của nhiều cung bậc cảm xúc của thế giói nội tâm của các nghệ sĩ thể hiện trên tác phẩm. Đó là sự trắc ẩn của nhân loại, của từng thân phận với thế giới qua nhiều tai ương, biến động trong năm 2020, hay là sự ngợi ca những giá trị vĩnh hằng của tự nhiên, của cuộc sống, của quá khứ, tình yêu quê hương đất nước, con người…Đằng sau mỗi tác phẩm là những cuộc tìm kiếm bộc lộ sự khát khao vươn đến lý tưởng Chân – Thiện- Mỹ cho nghệ thuật và cho cuộc sống đời thường.

Kết nạp 03 Hội viên mới vào Hội Mỹ thuật thừa Thiên Huế


Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm, gồm: “Chân dung” của họa sĩ Vũ Duy Tâm, “Nơi hoang dã” của họa sĩ Đặng Toản và “Hạnh duyên” của họa sĩ Nguyễn Ánh Dương. Trong đó, hai tác phẩm “Chân dung” và “Nơi hoang dã” được đề cử tham dự giải thưởng văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế năm 2020. Bên cạnh đó, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã kết nạp thêm 03 Hội viên mới. 

Triển lãm diễn ra đến ngày 16/12.

 

Một số hình ảnh tại triển lãm: 

Thưởng lãm "Những chiếc hộp bí mật" của họa sĩ Tô Trần Bích Thúy

 

 

 

 

 

 

 

Tác phẩm  " Dấu xưa" của họa sĩ Lê Hữu Long

 

Tác phẩm "Ngày mới" của họa sĩ Đặng Mậu Triết

 

Tác phẩm " Vùng cao Tây Bắc" của họa sĩ Nguyễn Văn Sỹ

 

Tác phẩm  "Rõ...

 

....và mờ" của họa sĩ Phạm Trinh

 

Tác phẩm "Nắng 2" của họa sĩ Lê Văn Nhường

 

Tác phẩm " Sắc thu" của họa sĩ Phạm Hoàng Anh

 

Tác phẩm " Dáng xưa" của họa sĩ  Nguyễn Đức Huy

 

 

Phương Anh
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng