Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tọa đàm “Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa”
08:00 | 18/12/2020

Chiều 17/12, Omega+ kết hợp với Viện Pháp Huế tổ chức buổi tọa đàm “Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa”. Buổi tọa đàm được tổ chức nhân dịp ra mắt tác phẩm “Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa – Huyền thoại đỏ và Huyền thoại đen”.

Tọa đàm “Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa”
S. Lê Đức Quang tại buổi tọa đàm

Cuốn sách “Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa – Huyền thoại đỏ và Huyền thoại đen” là luận án của TS. Nguyễn Thụy Phương, Phó Giám đốc Mạng lưới Giáo dục EduNet.

Tác phẩm là tổng hợp những nghiên cứu của tác giả về di sản giáo dục thực dân. Dựa trên những tài liệu và văn bản khai thác được từ các trung tâm lưu trữ nước ngoài, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền thuộc địa Pháp, tác giả cố gắng phân tích một cách hệ thống về giáo dục Việt Nam nói riêng và Đông Dương nói chung thời thuộc địa. Từ đó, tác giả rút ra những thành tựu và hạn chế của nền giáo dục thời kỳ này.

Tác giả đã làm sáng tỏ nhiều sự kiện lịch sử và đưa ra những thông tin và luận điểm về giáo dục để chia sẻ với bạn đọc một thời kỳ tưởng chừng như rơi vào quên lãng .

Tại buổi nói chuyện, TS. Lê Đức Quang, giảng viên tiếng Pháp của Viện Pháp Huế, TS. Trần Đình Hằng, Phân viện Trưởng Phân Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế đã chia sẻ những thông tin thú vị về cuốn sách, bên cạnh đó đưa ra những dẫn chứng về giáo dục dưới thời thuộc địa tại Huế để khán giả hình dung rõ hơn về nền giáo dục Việt Nam cũng như Thừa Thiên Huế.

 

 

 

Phương Anh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng