Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm ảnh “Văn hóa và con người xứ Huế” của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn.
21:06 | 18/12/2020

Chiều 18/12, tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Văn hóa và con người xứ Huế” của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn.

Triển lãm ảnh “Văn hóa và con người xứ Huế” của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày và giới thiệu 45 tác phẩm nhiếp ảnh của cố nghệ sĩ đã được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn rất cẩn trọng từ hàng nghìn bức ảnh của tác giả trong suốt hành trình tìm kiếm, khám phá cảnh quan thiên nhiên và con người để ghi lại những khoảnh khắc đẹp giới thiệu với công chúng. Các tác phẩm của cố Nghệ sĩ giúp chúng ta tiếp cận với vẻ đẹp về văn hóa, lễ hội, di sản, cảnh quan, thiên nhiên qua nhiều góc nhìn khác nhau, mới lạ; tạo cho người xem đi từ “ngỡ ngàng” này đến “ngỡ ngàng” khác bởi những vẻ đẹp khó nhìn thấy được nếu không qua lăng kính của nghệ sĩ.

TS. Phan Thanh Hải cùng gia đình cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn trao tặng đàn cho Hội người mù tỉnh TT Huế


Để có những bức ảnh này, cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn đã bỏ công sức đi nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng núi rừng đến miền đầm phá, biển cả… ghi lại những hình ảnh đẹp. Qua đó, hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị của tỉnh quảng bá hình ảnh đẹp của Huế.

 


Tại buổi khai mạc triển lãm, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: “Nông Thanh Toàn đã vĩnh biệt chúng ta nhưng những tác phẩm của anh thì vẫn ở lại mãi với người yêu nghệ thuật Cố đô. Triển lãm này cũng là lời tri ân của chúng tôi đến anh, người nghệ sĩ trẻ tài hoa, tâm huyết. Dù không sinh ra ở Huế nhưng đã nhận Huế làm quê hương”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 25/12.

 

Nhìn lại một số tác phẩm của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn: 

 
 
 

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng