Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm “Mưa xuân”.
08:45 | 22/03/2021

Sáng 20/03, tại Tịnh Trúc Gia (phường Thuỷ Xuân, TP Huế) đã diễn ra khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ với chủ đề “Mưa xuân”. 

Khai mạc triển lãm  “Mưa xuân”.

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm được thực hiện bởi 10 tác giả là học viên Xưởng Nghệ thuật và lớp Thanh thiếu niên - Trung tâm Tịnh Trúc Gia.

Mỗi bức tranh là một hành trình khám phá của các học viên và của mỗi thầy cô hướng dẫn: khám phá nội tâm, khám phá kĩ thuật đặc sắc, tinh thần Việt của Trúc Chỉ và cùng làm nên những bức tranh biết “kể chuyện”, lan toả thông điệp yêu thương. Một điều đặc biệt đó là các tác giả vốn là những thanh thiếu niên mắc chứng rối loạn phát triển đã bộc lộ cảm xúc, phát triển thế giới quan tích cực để rồi thể hiện mượt mà trên những bức tranh Trúc Chỉ; mang lại những điều thú vị, có phần mới mẻ đến với công chúng yêu nghệ thuật.

Nét đặc trưng nhất của tác phẩm Trúc Chỉ là được sáng tác trên loại hình giấy làm từ cây tre, nứa, lục bình, bắp,... Hình ảnh, hoa văn trên giấy được tạo nên bằng cách sử dụng bút nước ngay trên tấm giấy còn ướt, sau đó đem phơi khô. Những lớp chồng xếp, sắc độ tinh tế đến từ hoạ tiết in chìm kết hợp ánh sáng làm cho những bức tranh trở nên sống động.

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 27/3/2021.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng