Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tọa đàm chủ đề “Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử Ưng Bình tại Châu Hương Viên”.
10:33 | 08/07/2021

Chiều ngày 05/7, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức tọa đàm chủ đề “Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử Ưng Bình tại Châu Hương Viên”. 

Tọa đàm chủ đề “Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử Ưng Bình tại Châu Hương Viên”.
Di tích Châu Hương Viên đang xuống cấp nghiêm trọng (Ảnh, internet)

Đây là hoạt động nhằm lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, nghệ sĩ… làm cơ sở phục vụ công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích trong thời gian tới.

Theo đó, Di tích Ưng Bình tại Châu Hương Viên được công nhận di tích cấp tỉnh vào năm 2019. Trước tình cảnh hoang tàn, xuống cấp nghiêm trọng của công trình, cuối năm 2020, HĐND tỉnh đã thông qua chủ trương đầu tư tu bổ di tích Ưng Bình tại Châu Hương Viên với kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Theo đó, các hồ sơ thủ tục của dự án tu bổ di tích Ưng Bình tại Châu Hương Viên đã được hoàn thiện, dự kiến sẽ bố trí vốn và triển khai dự án trong năm 2021.

Buổi tọa đàm cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các Nhà nghiên cứu, khoa học, của đơn vị tư vấn về thực trạng, giá trị của di tích; đề xuất một số hạng mục cần tu bổ phục hồi, mở rộng quy mô cho dự án trong giai đoạn tới như: nhà chính, nhà phụ, bình phong, không gian sân khấu cho các hoạt động biểu diễn Ca Huế, tuồng Huế, sân nền khuôn viên, hàng rào cây xanh…

Công trình di tích Châu Hương Viên được tu bổ, phục hồi là một dấu ấn quan trọng để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể lẫn phi vật thể, gắn liền với danh nhân có công rất lớn trong việc phát triển thơ văn, tuồng, ca Huế, trong công cuộc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa truyền thống của Cố đô Huế nói chung và di sản ca Huế nói riêng.

 

 

 

 

Nhuyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng