Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc trại sáng tác VHNT về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021.
08:19 | 17/08/2021

Chiều ngày 15/8, tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc trại sang tác VHNT về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021.

Khai mạc trại sáng tác VHNT về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi khai mạc trại

Diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 22/8/2021, với 17 văn nghệ sĩ thuộc hội Âm nhạc, Hội Nhà văn và Hội Nhiếp ảnh. Các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế, ghi nhận tấm lòng đầy nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân trong những ngày cả nước chung tay đầy lùi dịch bệnh; tri ân những nỗ lực, hy sinh của các y sĩ, bác sĩ, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; đồng thời, kêu gọi cộng đồng nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, góp phần tạo niềm tin đẩy lùi dịch bệnh.

Đây là trại sang tác với hình thức sang tác không tập trung và yêu cầu trại viên tuân thủ biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành. Thực hiện hiện các biện pháp 5K, báo cáo, xin ý kiến Ban Tổ chức Trại sáng tác trước khi tác nghiệp, thâm nhập thực tế tại những địa điểm nhạy cảm, có nguy cơ lây nhiễm cao. Tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương đang có dịch: A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc.Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở báo ngay cho Ban Tổ chức Trại sáng và đường dây nóng của y tế tỉnh Thừa Thiên Huế qua số điện thoại 19001075 để được tư vấn, hỗ trợ. Trong thời gian diễn ra trại, tùy theo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Tổ chức sẽ có những thông báo, điều chỉnh kịp thời hoạt động của Trại sáng tác.

 

Trại sáng tác VHNT về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021 là sự đồng hành của văn nghệ sĩ tỉnh nhà cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, là nguồn động viên, chia sẻ thể hiện qua hành trình lao động nghệ thuật của từng cá nhân trại viên, thể hiện trách nhiệm nghệ sĩ, trách nhiệm công dân đối với xã hội, với đất nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng