Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế trong tình hình mới
10:18 | 15/10/2021

Chiều ngày 14/10/2021, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đã tổ chức buổi họp để rà soát các công việc để tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế trong tình hình mới.

 

Buổi họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dưới sự chủ trì của đồng chí Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 cùng đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Buổi họp đã thông qua các quyết định về phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22; về thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan phim... Bên cạnh đó, Thường trực Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan phim.

Đến nay,  Ban Tổ chức  đã nhận được 26 phim Truyện, 69 phim Tài liệu, 14 phim Khoa học và 31 phim Hoạt hình gửi tham dự Liên hoan phim. Theo đó Lễ Công bố và Trao giải thưởng sẽ diễn ra vào tối ngày 20 tháng 11 năm 2021, được tường thuật trực tiếp lúc 20h00 trên kênh VTV1; được truyền hình trực tuyến trên VTVGo và tiếp sóng của Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế.

Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19, Ban tổ chức sẽ áp dụng quy tắc “một cung đường, hai điểm đến” đối với tất cả các khách mời tham dự các sự kiện của Liên hoan Phim nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch tễ theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19 của Bộ Y tế; khách mời phải tiêm đủ 2 mũi vaccine (thẻ xanh Covid) trước 14 ngày tham dự LHP, phải tuân thủ 5K, khai báo y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị tại địa phương trong việc phối hợp với Bộ để có những chuẩn bị ban đầu rất chu đáo cho sự kiện Liên hoan phim được tổ chức tại Huế trong bối cảnh dịch bênh covid 19; Thứ trưởng bày tỏ quyết tâm cao sẽ tổ chức tốt Liên hoan phim trên tinh thần chống dịch phải đưa lên hàng đầu. Lưu ý cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cho Liên hoan phim.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu Sở Văn Hóa và Thể Thao cùng các ngành có liên quan vào cuộc một cách có trách nhiệm và quyết tâm cao để có thể tổ chức thành công Liên hoan Phim; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ để soát xét các vấn đề gì còn tồn tại, vướng mắc, để có phương án giải quyết. Xây dựng kế hoạch với các kịch bản cụ thể, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo quy định... chủ động các phương án về y tế; các kịch bản xử lý những vấn đề có thể xảy ra.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng