Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội hoạ”
16:18 | 17/11/2021

Chiều ngày 17/11, tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị,  Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội hoạ.

 

Triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội hoạ”
Cắt băng khai mạc

Triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội hoạ” trưng bày và giới thiệu đến công chúng gần 170 tác phẩm. Trong đó có 18 tác phẩm hội hoạ được sáng tác trong “Trại sáng tác tranh của nữ hoạ sĩ Huế năm 2021” và 151 tác phẩm ký họa được sáng tác trong chương trình “Hành trình ký hoạ Di sản Cố đô Huế 2021” .

 

Đó là “kết quả” của Hành trình sáng tác, ký họa trực tiếp những nét độc đáo công trình kiến trúc, vẻ đẹp thiên nhiên và con người của vùng đất Cố đô nhằm góp phần giữ gìn, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Cố đô Huế.

Bằng nghệ thuật hội họa, với những rung cảm và tình yêu với Huế; những kiến trúc sư, họa sĩ, những người yêu thích hội họa không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp đến từ Hà Nội và Huế đã “khai thác” và “đánh thức” vẻ đẹp tiềm ẩn của di sản Huế qua bút pháp của mình. Mỗi tác phẩm được sáng tác, trưng bày trong triển lãm này chứa đựng sự đam mê, những cảm xúc lắng đọng, những trải nghiệm, cống hiến được chính tác giả lưu lại trong những tác phẩm của mình và cũng là minh chứng sinh động cho tình yêu đặc biệt với Huế.


Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25/11/2021.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng