Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm “Di sản và bạn”
13:24 | 18/11/2021

Ngày 18/11, tại Nhà hát sông Hương thuộc Học viện Âm nhạc Huế đã diễn ra triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” do Viện phim Việt Nam tổ chức và triển lãm “Di sản và bạn” do Sở Du lịch tổ chức.

Khai mạc triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm “Di sản và bạn”
Cắt băng khai mạc

Cả hai triển lãm trưng bày gần 300 tác phẩm ảnh chuyển tải đến các đại biểu tham dự LHP những hình ảnh đặc sắc về vùng đất văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh xứ Huế.

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc


Triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” được thực hiện với 2 hình thức: trưng bày trực tiếp và triển lãm trên nền tảng số. Triển lãm giới thiệu các hình ảnh đặc sắc trong những bộ phim điện ảnh Việt Nam đã từng thực hiện cảnh quay tại Huế, thắng cảnh, nét đẹp văn hóa và con người xứ Huế, bên cạnh đó giới thiệu chân dung 10 nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú của ngành Điện Ảnh là người con của xứ Huế.

Tham dự triển lãm, khán giả quét mã QR để nghe thuyết minh tự động giới thiệu nội dung thể hiện trên các pano, hình ảnh có sẵn tại triển lãm và trải nghiệm không gian ảo thiết kế 3D thông qua kết nối internet.

 

Triển lãm ảnh “Di sản và bạn” được Sở Du lịch phối hợp với ấn phẩm Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức, giới thiệu những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, con người, nghề truyền thống, các cảnh đẹp của Huế…

 

Hai triển lãm kéo dài đến ngày 21/11/2021 tại Nhà hát Sông Hương (bên trong khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế - số 1 đường Lê Lợi, thành phố Huế).

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng