Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc "Chợ quê ngày hội"
13:08 | 22/02/2022

Sáng 22/02, tại xã Thuỷ Thanh (TX Hương Thuỷ, TT Huế) đã diễn ra khai mạc “Chợ quê ngày hội” và đua trải trên sông Như Ý. Đến dự có ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khai mạc  "Chợ quê ngày hội"
Chương trình biểu diễn Lân Sư Rồng tại buổi khai mạc

Chợ quê ngày hội diễn ra trong khuôn khổ chào mừng Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã Hương Thủy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Hoạt cảnh tái hiện phiên chợ quê


Chương trình “Chợ quê ngày hội” diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 21/02 đến ngày 25/02 với nhiều chương trình đặc sắc, mang đậm hồn quê. 

Lễ khai mạc với phần biểu diễn lân sư rồng, các hoạt cảnh tái hiện cuộc sống làng quê cùng các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm trong và ngoài địa phương. "Chợ quê ngày hội" còn tổ chức trưng bày, giới thiệu, mua bán các mặc hàng nông sản, các sản phẩm đồng quê, trưng bày các mặt hàng lưu niệm, trình diễn các thao tác sản xuất, sinh hoạt truyền thống của người dân nông thôn như xay lúa, giã gạo; trình diễn đạp nước, tát nước, cất rớ; trình diễn làm các loại bánh nậm, bánh lọc; trình diễn chằm nón...Bên cạnh đó còn tổ chức các trò chơi dân gian như bài Chòi, bịt mắt đập om, bịt mắt bắt vịt; nhảy sạp, cướp cờ, ô làng, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, bi sắt,...cùng các gian hàng ẩm thực đặc trưng của Hương Thủy...

Ca sĩ Long Nhật biểu diễn tại lễ khai mạc " Chợ quê ngày hội"


Trong khuôn khổ " Chợ Quê ngày hội", Hội chợ thương mại và triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản, làng nghề và Ocop cũng sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa thị xã Hương Thuỷ. Hội chợ tổ chức là dịp để thị xã giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản và sản phẩm Ocop trên địa bàn thị xã, Khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các sản phẩm của các huyện Phú Lộc, Quảng Điền, Phú Vang, A Lưới, Nam Đông và thành phố Huế ...

Bài Chòi được tổ chức tại chương trình " Chợ quê ngày hội" (Ảnh Visit Hue)


“Chợ quê ngày hội” là hoạt động thiết thực nhằm góp phần giữ gìn, làm phong phú thêm bản sắc văn hóa cũng như giới thiệu đến bạn bè, du khách gần xa những nét đẹp trong đời sống, sinh hoạt, văn hóa của người dân làng quê Thanh Toàn. Đồng thời, đây cũng là dịp để khởi động lại các hoạt động văn hóa du lịch trong một năm hứa hẹn có nhiều khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam.

Đua trải trên sông Như Ý


Ngay sau lễ khai mạc “Chợ quê ngày hội” đã diễn ra giải đua trải truyền thống. Đây là một môn thể thao có từ lâu đời, gắn bó mật thiết với đời sống lao động của địa phương.

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng