Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động cuộc thi Bút ký với chủ đề “ Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”.
15:47 | 04/03/2022

Chiều ngày 04/03, Tại Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Bút ký với chủ đề “ Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”.

Phát động cuộc thi Bút ký với chủ đề “ Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”.
Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại Lễ phát động

Tham dự có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Đồng chí Hoàng Khánh Hùng – UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Cuộc thi Bút ký với chủ đề “ Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế” nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về “ xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”. Đặc biệt thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về “ xây dựng và phát iển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045”, đồng thời nhằm quảng bá về vùng đất con người Thừa Thiên Huế, khẳng định tôn vinh và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa, di sản và con người Thừa Thiên Huế.

Đồng chí Hoàng Khánh Hùng – UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát động cuộc thi


Các bài viết xoay quanh đề tài công tác gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá, lịch sử, truyền thống trong xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời kỳ hội nhập. Các giá trị văn hoá truyền thống, những góc nhìn mới về di sản, văn hoá và con người vùng đất Thuận Hoá – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế. Phản ánh những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa, di sản, phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế...

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Phương công bố thể lệ cuộc thi


Đối tượng dự thi là người Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, tác phẩm được sáng tác trong năm 2022 và chưa được công bố trên bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng hoặc ấn phẩm nào. Các tác phẩm đảm bảo đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Mỗi tác giả có thể gửi các nhiều phẩm tham dự cuộc thi nhưng với một bút danh.

Nhà văn Lê Vĩnh Thái- Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế- Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại cuộc thi


Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/03 đến ngày 15/10 năm 2022. Dự kiến thời gian trao giải trong tháng 12/2022.  Các tác phẩm gửi về email: Songhuongtapchi@gmail.com hoặc gửi về Tạp chí Sông Hương, số 09 Phạm Hồng Thái, Thành Phố Huế. Điện thoại 02343846066.

 


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Phan Ngọc Thọ cho rằng, với mục tiêu xuyên suốt là phát triển Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị Cố đô. Nhiều đề án, nhiều chủ trương đã được thực hiện trong nhiều năm vừa qua là chất liệu vô cùng phong phú để các tác giả khai thác trong tác phẩm của mình. Đây là cơ hội để viết nên những trang sách đẹp, về con người, thiên nhiên, văn hóa Thừa  Thiên Huế. Đây cũng là dịp để những cây bút thể n sau hai năm dài vắng bóng các phong trào do dịch bệnh Covid – 19.

Phó Bí thư mong muốn bằng ngòi bút trí tuệ và tình cảm của mình, các văn nghệ sĩ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc sẽ có những tác phẩm hay với những phát hiện, tìm tòi mới, góc nhìn mới về con người, di sản và thiên nhiên Thừa Thiên Huế, góp thêm động lực thúc đẩy quảng bá văn hóa, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng