Từ Ô Lâu đến Hải Vân
50 tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm ảnh “Huế vào xuân”
18:01 | 15/03/2022

Chiều 15/3,  tại số 01 Phan Bội Châu - TP Huế,  Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm ảnh “Huế vào xuân” chào mừng 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2022).

50 tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm ảnh “Huế vào xuân”
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại triển lãm

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 28 tác giả với chủ đề “Huế vào xuân”. Xuân thiên nhiên, xuân văn hóa Huế, xuân trong con người Huế được thể hiện sinh động tại cuộc triển lãm này. Thiên nhiên cây cỏ, muôn loài; ngay cả con châu chấu trên lá cỏ non đang hừng hực sắc xuân đã được chụp lại một cách chi tiết, đẹp mắt. Văn hóa Huế, ẩm thực Huế vào xuân với mứt bánh, với nét đẹp nghề truyền thống lung linh hương sắc. Con người Huế với chiếc áo dài truyền thống, với nụ cười rạng rỡ,... Tất cả là hành trang cho Huế thành công trên con đường xây dựng đô thị di sản theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Cắt băng khai mạc triển lãm


Đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tự hào là hậu duệ trên quê hương của ông tổ nghề nhiếp ảnh Việt Nam – danh nhân Đặng Huy Trứ, đã cùng kề vai sát cánh xây dựng một tổ chức mạnh so với nhiếp ảnh cả nước.

Thời gian qua, khi các địa phương trong tỉnh diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, thể thao… họ đều có mặt để ghi nhận kịp thời các sự kiện dưới cái nhìn nghệ thuật, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sinh động. Các nghệ sĩ Nhiếp ảnh Các NSNA Thừa Thiên Huế ý thức rằng các tác phẩm ảnh nghệ thuật chính là đánh thức trong công chúng ý thức về cái đẹp, bảo vệ cái đẹp. Họ chụp các bức ảnh đẹp của Huế để công chúng toàn thấy được Huế đẹp đến nhường nào. Các Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh đã thực hiện nhiều đề tài nhiếp ảnh về quê hương đất nước, con người Thừa Thiên Huế phong phú và sinh động góp phần giới thiệu, quảng bá sự đổi mới trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Nhiều tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế có giá trị, được đánh giá cao ở các cuộc thi cấp khu vực, quốc gia, quốc tế và đạt nhiều giải cao, góp phần giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp và sự đổi mới của quê hương.

 

Triển lãm diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 20/3 tại số 01 Phan Bội Châu - TP Huế.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng