Từ Ô Lâu đến Hải Vân
“Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN” dự kiến sẽ được diễn ra vào quý III/2022 tại Thành phố Huế
10:15 | 17/03/2022

Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN”.

 “Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN” dự kiến sẽ được diễn ra vào quý III/2022 tại Thành phố Huế
Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN 2020 - Ảnh: Cục hợp tác quốc tế

“Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN” là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2022); 7 năm thành lập Cộng đồng ASEAN (2015-2022); 27 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN. Qua triển lãm nhằm tuyên truyền, quảng bá văn hóa ASEAN theo Chương trình hành động của Chính phủ.

Việc tổ chức triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN là cơ hội để tăng cường tính kết nối, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN, vì vậy, triển lãm là dịp để người dân Huế, Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống mỗi nước; là cơ hội để quảng bá, giới thiệu trang phục truyền thống, văn hóa của dân tộc Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, Triển lãm dự kiến sẽ được diễn ra vào quý III/2022, tại Tòa nhà 23 - 25 Lê Lợi, thành phố Huế.

Nội dung trưng bày gồm hiện vật và hình ảnh. Đối với phần hiện vật sẽ trưng bày 40 bộ trang phục truyền thống của 10 nước ASEAN (Brunei, Cambodia, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand, Vietnam), mỗi quốc gia 02 bộ trang phục nam, 02 bộ trang phục nữ.

Đối với phần hình ảnh, mỗi nước trưng bày 05 ảnh về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân các nước ASEAN gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống. Phần chữ thuyết minh, giới thiệu gồm bài viết tổng quan về triển lãm. Bài viết giới thiệu tóm tắt về trang phục truyền thống của các nước ASEAN. Sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt và tiếng Anh.
 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng