Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Gần 2000 vận động viên tham dự giải chạy việt dã truyền thống ở Thừa Thiên - Huế
08:46 | 28/03/2022

Sáng 27/3, tại Nghinh Lương Đình, thành phố Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Lễ phát động 'Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 27/3 và Khai mạc Giải Việt dã truyền thống lần thứ 30 năm 2022.

Gần 2000 vận động viên tham dự giải chạy việt dã truyền thống ở Thừa Thiên - Huế

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động tại 63 tỉnh thành trên cả nước nhằm kỷ niệm Ngày thành lập ngành thể dục thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” vào ngày 27/3/1946 kêu gọi toàn dân tập thể dục góp phần nâng cao sức khỏe. Sự kiện này được tổ chức để mọi người cùng nhau hoạt động và học tập những giá trị tuyệt vời của Olympic, về tình hữu nghị, sự tôn trọng và yêu chuộng hòa bình. Ngày chạy Olympic cũng là một sự kiện hàng năm của thế giới về phong trào Olympic.

Tham gia giải có 38 đoàn với gần 2000 vận động viên các khối đơn vị trường học và lực lượng vũ trang cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức trên địa bàn tỉnh.

 

Các vận động viên đã tham gia nội dung chạy hưởng ứng và chạy tập thể quãng đường 1,3 km vòng quanh quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn. Sau phần chạy hưởng ứng, hơn 350 vận động viên đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trường học, lực lượng vũ trang của tỉnh bước vào tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 30, là môn thi đấu nằm trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ IX. Theo lộ trình, các vận động viên cùng nhau tranh tài ở các cự ly 6,2 km và 4,2 km dọc hai bên bờ Sông Hương.

Kết quả, ở giải chạy tập thể, đơn vị Công an tỉnh giành giải Nhất khối lực lượng vũ trang; Trường Trung học Phổ thông Bùi Thị Xuân giành giải Nhất khối các trường trung học phổ thông và các sở ban ngành; Khoa Giáo dục Thể chất - Đại học Huế đứng thứ Nhất khối các trường đại học, cao đẳng. Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhất cho  thị xã Hương Thủy; giải Nhì cho huyện Phú Vang và huyện Nam Đông đạt giải Ba.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng