Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Gác Trịnh và những người bạn” nhân kỉ niệm 21 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
06:48 | 02/04/2022

Chiều 01/4, tại Gác Trịnh đã diễn ra Triển lãm “Gác Trịnh và những người bạn” nhân kỉ niệm 21 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (01/4/2001 – 01/4/2022) và 10 năm thành lập Gác Trịnh.

Triển lãm “Gác Trịnh và những người bạn” nhân kỉ niệm 21 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Nhà thơ Võ Quê phát biểu tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến người xem 25 bức tranh ảnh liên quan đến  nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các tác phẩm của các họa sĩ Nguyễn Văn Tuyên, Tôn Thất Ấn, Nguyễn Tuấn, Hà Minh Tuấn, Lê Huỳnh Lâm, Lê Hữu Trí, Ngô Thiên Thu, Vivian Nguyễn,… trên chất liệu acrylic, màu nước, sơn dầu.

Đây là dịp để những người bạn cũng như những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có thể hoài niệm về hình bóng của nhạc sĩ và những người bạn thân đã một thời gắn bó tại căn gác này. Mọi người đến Gác Trịnh với một tấm lòng, một nỗi hoài niệm vương vấn về triết lý nhân sinh mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn truyền tải qua âm nhạc, qua hội hoạ. Đồng thời được chiêm ngưỡng những tác phẩm hội hoạ đặc sắc, độc đáo của những hoạ sĩ tên tuổi.

 

Tối cùng ngày, chương trình âm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa của xứ Huế cũng được tổ chức tại Gác Trịnh với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Một ngày như mọi ngày”, “Tình xa”, “Hạ trắng”, “Dấu chân địa đàng”…

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng