Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đặc sắc chương trình "Âm sắc Huế"
12:00 | 17/04/2022

Tối ngày 16/4, tại Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Âm sắc Huế”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2022 và hướng đến chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Đặc sắc chương trình "Âm sắc Huế"
Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng (Ảnh: Trung tâm BTDT CĐ Huế)

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các Sở Ban nhành cùng đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2022 và hướng đến chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tiết mục múa " Thanh trà tiến quả" 

Tiết mục múa " Lục cúng hoa đăng"
 

Tại chương trình, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang âm hưởng cung đình do các nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế biểu diễn. Mở đầu là các nghi tiết diễn ra tại cổng Ngọ Môn gồm tái hiện lễ đổi gác, súng lệnh, hoả pháo. Sau đó tại sân trước Điện Thái Hoà diễn ra chương trình nghệ thuật: hòa tấu dàn nhạc dân tộc “Xây dựng Kinh đô”, múa “Thanh trà hiến quả”, “Lục cúng hoa đăng”; độc tấu piano “Diễm xưa”, “Lý mười thương”, “Serenade” do Pianist Tuấn Mạnh thể hiện cùng với những tác phẩm của các nghệ sỹ đến từ Huế và Tp. Hồ Chí Minh.

 
Đại nội lung linh về đêm


Chương trình nghệ thuật Âm sắc Huế được dàn dụng công phu, hoành tráng, thực sự đã đem đến cho người xem một đêm thưởng thức nghệ thuật giá trị, nhiều ý nghĩa. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đã qua giai đoạn tâm điểm và ngành du lịch đang từng bước phục hồi trở lại trong điều kiện bình thường mới.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng