Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Huế" và ảnh nghệ thuật "Huế - Những góc nhìn mới"
12:36 | 23/04/2022

Sáng 23/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc "Tôi yêu Huế" và cuộc thi ảnh nghệ thuật "Huế - Những góc nhìn mới" lần thứ IV, năm 2022. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Huế" và ảnh nghệ thuật  "Huế - Những góc nhìn mới"
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu phát động hai cuộc thi

Hai cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề "Tôi yêu Huế" và Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Huế - Những góc nhìn mới" lần thứ IV năm 2022 là cơ hội để các nghệ sĩ trong và ngoài nước thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, bởi Thừa Thiên Huế là vùng đất có bề dày hơn 700 năm hình thành và phát triển. Nơi đây hội tụ nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, trong đó có 7 di sản đã được UNESCO công nhận. Thừa Thiên Huế còn là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, lưu giữ nhiều thành tựu văn hóa mang tính truyền thống tốt đẹp.

 

Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề "Tôi yêu Huế" dành cho các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài nước, tác phẩm dự thi là các ca khúc sáng tác về chủ đề quê hương và con người Thừa Thiên Huế. Mỗi tác giả được gửi tối đa 02 tác phẩm.

Tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào, được đánh máy vi tính rõ ràng trên khổ giấy A4 hoặc file có đuôi PDF gửi qua email và kèm audio đã thu âm dưới định dạng đuôi file mp3 hoặc wav (Wave).

Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 15/10/2022. Các tác phẩm được gưi về Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Phan Bội Châu, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế. Email: cuocthitoiyeuhue@gmail.com.

Về cuộc thi ảnh nghệ thuật "Huế - Những góc nhìn mới" lần thứ IV năm 2022, đây là cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, những người yêu thích nhiếp ảnh trên toàn quốc.

Tác phẩm dự thi là những sáng tác mới tại tỉnh Thừa Thiên Huế về những thành tự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng. Đặc biệt, phản ánh các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các điểm du lịch, các công trình kiến trúc... những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, phong tục tập quán của người dân...

Thời gian nhận tác phẩm: từ nay đến hết ngày 30/4/2022. Tác giả gửi file dự thi ảnh trực tiếp tại website: http://huegocnhinmoi2022.com

Phát biểu tại lễ phát động, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh: "Tổ chức hai cuộc thi âm nhạc và nhiếp ảnh lần này, mục đích của Ban Tổ chức là nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong nước và quốc tế trong tiến trình xây dựng đô thị di sản theo Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị; khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm làm đẹp thêm hình ảnh một Cố đô Huế hiện đại, giàu đẹp, mến khách, đồng thời, tìm kiếm những tác phẩm âm nhạc và nhiếp ảnh mới có giá trị nghệ thuật ca, có sức lan tỏa mạnh mẽ, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng yêu nghệ thuật trên cả nước cũng như quốc tế".
 

 

 

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng