Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Mỹ thuật và di sản”
21:23 | 29/04/2022

Chiều 29/4,  tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức vừa khai mạc Triển lãm “Mỹ thuật và di sản”.  

Triển lãm “Mỹ thuật và di sản”

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 55 tác phẩm của các họa sĩ, giảng viên và 23 tác phẩm của sinh viên Trường đại học Nghệ thuật. Nhiều tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ chất liệu đến cảm hứng sáng tạo và đạt chất lượng mỹ thuật cao.

Các tác phẩm được sáng tác bằng nhiều chất liệu phong phú, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, đồ họa, bút sắt, tổng hợp… cùng các hình thức thể hiện khá đa dạng. Ngoài tranh, triển lãm còn có 2 tác phẩm điêu khắc gỗ, điều đó cũng phản ánh được sự hứng khởi của đề tài di sản lan tỏa đối với nhiều loại hình mỹ thuật.

Đây là những tác phẩm được sáng tác tại trại sáng tác “Mỹ thuật và di sản” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật tổ chức từ ngày 25/3 đến 20/4.  Sau gần một tháng, các thành viên tham gia đã sáng tác hơn 100 tác phẩm. Ban tổ chức đã chọn hơn 70 tác phẩm để giới thiệu bằng hình thức triển lãm và trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm xuất sắc.

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng