Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tôn vinh 14 trí thức khoa học công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế
14:02 | 18/05/2022

Tối ngày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức Lễ Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ VI, năm 2022.

 Tôn vinh 14 trí thức khoa học công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế
14 trí thức khoa học công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế được tôn vinh

Tôn vinh trí thức KHCN tiêu biểu là hoạt động thường niên do LHKHKT tỉnh tổ chức nhằm ghi nhận công lao và tôn vinh thành tích của đội ngũ trí thức KHCN đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển KHCN, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Theo đó, có 14 trí thức khoa học công nghệ được tôn vinh trong dịp này. Họ là những cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các hoạt động xây dựng, phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và nghiên cứu, sáng chế, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên- Huế. Một số gương mặt tiêu biểu được tôn vinh như Phó Giáo sư, Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Tá Đông (Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế) đã góp phần thành lập Hội Tim mạch Thừa Thiên - Huế đồng thời tham gia đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên hay Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Viết Quang Hiển (Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức A, Bệnh viện Trung ương Huế) đã tích cực tham gia vào tuyến đầu chống dịch; Thạc sỹ Đặng Phước Mỹ (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh) có đóng góp quan trọng, phối hợp Liên hiệp Hội kêu gọi thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh tham gia sáng tạo khoa học, kỹ thuật…

 

Qua 6 lần tổ chức, đến nay đã có 86 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tôn vinh. Qua đó, đội ngũ trí thức tỉnh không ngừng lớn mạnh, tăng nhanh không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng. Họ đóng vai trò nòng cốt trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và có nhiều đóng góp cụ thể, thiết thực. Đội ngũ trí thức tỉnh Thừa Thiên Huế được đánh giá đứng thứ nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đứng thứ ba toàn quốc về số lượng. Đội ngũ trí thức tỉnh bao gồm hơn 15.000 cán bộ khoa học công nghệ. Trong đó có 275 giáo sư, phó giáo sư, 1.043 tiến sĩ, 3.936 thạc sĩ và hơn 300 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú…

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Hải Minh ghi nhận và biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập hợp và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm lớn của cả nước về khoa học - công nghệ giai đoạn đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; tiếp tục xây dựng đội ngũ trí thức trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách nhằm bồi dưỡng, khen thưởng, trọng dụng tài năng trong mọi lĩnh vực, mọi đối tượng; phát huy hơn nữa tính tích cực chủ động và sáng tạo; không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào đời sống và sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng