Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Vietnam Summer Fair 2022 - “Hừng Đông khai hội”
05:43 | 29/05/2022

Sáng 28/5, tại Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế (53 Nguyễn Huệ- TP Huế) đã diễn ra khai mạc Vietnam Summer Fair 2022 (VSF2022) chủ đề “Hừng Đông khai hội” do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế, tổ chức Legend of Hue phối hợp tổ chức.

Khai mạc Vietnam Summer Fair 2022 - “Hừng Đông khai hội”
Thảo luận “Khởi nghiệp sáng tạo từ chất liệu văn hóa truyền thống dân tộc”.

VSF2022 thuộc Lễ hội Festival Huế mùa Hạ (tháng 4 – 6), đi cùng chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, định hướng Huế thành Đô thị Nghệ thuật, Đô thị Văn hóa, Thành phố Sáng tạo phát triển Công nghiệp văn hóa. VSF2022 có sự góp mặt của hơn 30 đơn vị thành viên đến từ ba miền đất nước. Đây là những đơn vị đã định hình thương hiệu gắn bó chặt chẽ với những lĩnh vực đặc trưng của văn hoá Việt Nam.

VSF2022 là ngày hội công nghiệp văn hoá đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những thương hiệu doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trẻ đang tạo ra những sản phẩm văn hoá có tính ứng dụng và hàm lượng sáng tạo cao trên cả nước. Đồng thời, lồng ghép các chương trình văn hoá, trình diễn nghệ thuật và trao đổi mở cũng với tiêu chí sáng tạo.

Tham dự ngày hội công nghiệp văn hóa Vietnam Summer Fair 2022, mọi người đã đượcà lắng nghe các giá trị văn hóa sâu sắc,  trải nghiệm các sản phẩm văn hóa truyền thống, mặc thử cổ phục, thưởng thức ẩm thực, tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp cộng đồng, đập niêu, nặn bánh bột…Bên cạnh đó còn có chương trình trình diễn nghệ thuật và trang phục truyền thống Việt Nam..

Với chủ đề “Hừng Đông Khai Hội”, Vietnam Summer Fair 2022 diễn ra nhằm định hướng phát triển Huế thành Đô thị Nghệ thuật, Đô thị Văn hóa, Thành phố Sáng tạo phát triển Công nghiệp văn hóa, đồng thời như một lời hiệu triệu để các thương hiệu quy tụ cho một phiên “hội hè” ở xứ Huế, hợp sức đồng lòng cho một vận hội mới của nền công nghiệp văn hoá đất nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, góp phần khẳng định Huế không chỉ là điểm du lịch mà còn là điểm đến lý tưởng đối với các thương hiệu khai thác văn hoá đến từ mọi miền đất nước.

 

Một số hình ảnh tại ngày hội:

 

 
 
 
 

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh.

Ảnh: Viện Nghiên cứu Phát triển

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng