Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Ngày Hội Sen Huế 2022
20:35 | 04/06/2022

Tối ngày 04/06, tại công viên Tứ Tượng, Sở Du lịch tổ chức Ngày Hội Sen Huế 2022 với chủ đề “Sen - tinh hoa của đất trời”. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

 

Khai mạc Ngày Hội Sen Huế 2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham quan các gian hàng tại Lễ hội Sen Huế 2022

Đây là một hoạt động hưởng ứng Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2022 và Tuần cao điểm các hoạt động Festival Huế (từ 25-30/6), đồng thời tạo một hiệu ứng kích cầu du lịch, thu hút du khách bốn phương đến với Huế trong mùa du lịch Hè, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới.

Giám đốc sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc phát biểu khai mạc


Từ ngàn xưa đến nay, hoa sen là biểu tượng văn hóa bén rễ sâu trong tâm khảm người Việt nói chung và con người xứ Huế nói riêng. Dường như, hình ảnh của loài hoa này luôn hiện diện khắp nơi, một cách gần gũi, mộc mạc và thân thiết trong cuộc sống thường nhật của chúng ta từ âm nhạc, thi ca, hội họa, thời trang, vật dụng hàng ngày cho đến kiến trúc, ẩm thực và tôn giáo. Với Huế thì Sen càng được trân quý. Có lẽ vì Huế là xứ sở của Phật giáo nên Sen được tôn lên vị trí đặc biệt. Từ năm 2000 đến nay, trong  rất nhiều kỳ Festival Huế, sen đã được tôn vinh qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ban tổ chức cùng các vị đại biểu tuyên bố khai mạc Ngày Hội Sen Huế 2022


Ngày hội Sen Huế 2022 được tổ chức tại công viên Tứ Tượng bên bờ sông Hương thơ mộng với ba không gian chính, bao gồm Sắc sen: Chương trình trình diễn Bộ sưu tập áo dài “Sen” với những họa tiết trang trí loại hoa này; Vị Sen: gồm các hoạt động trưng bày, giới thiệu về ẩm thực sen; Hương sen: Quảng diễn thực hiện một số sản phẩm sử dụng hình ảnh của sen như Tranh Trúc Chỉ, Nón lá sen, hoa sen giấy...

Ngày hội Sen sẽ đóng góp môt điểm nhấn trong chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại đặc sắc của Festival Huế 2022 trong dịp hè, góp phần tiếp tục tôn vinh giá trị của Sen ở Huế cũng như trên phami vi toàn quốc, qua đó giới thiệu một số hình thức trải nghiệm mới, sáng tạo đến với khách du lịch. Ngày hội Sen cũng sẽ góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, Kinh đô ẩm thực, Kinh đô áo dài.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội Sen Huế: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng