Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai trương hoạt động mô hình xe đạp chia sẻ công cộng
12:20 | 05/06/2022

Sáng 5/6, Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế phối hợp với với Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) và các đơn vị liên quan chính thức đưa vào hoạt động mô hình xe đạp chia sẻ công cộng.

Khai trương hoạt động mô hình xe đạp chia sẻ công cộng
Lãnh đạo tỉnh, cùng các Sở,bạn ngành cắt băng khai trương

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế Phan Thiên Định và Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế Trương Đình Hạnh...

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Huế  Trương Đình Hạnh, cho biết, với tiêu chí thân thiện với môi trường, hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng là giải pháp giao thông đô thị mới giúp người dân, du khách chuyển đổi sang phương thức giao thông bền vững hơn. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và người dân lấy và trả xe ở nhiều điểm khác nhau trong TP Huế, phù hợp với những quãng đường di chuyển ngắn, góp phần cải thiện sức khỏe người dân, quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế.

Lãnh đạo tỉnh, Thảnh phố Huế đạp xe khai trương mô hình xe đạp chia sẻ công cộng


Theo đó, hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại khu vực trung tâm TP Huế được chia 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 (tháng 6 đến tháng 12/2022) thực hiện thí điểm tuyến xe đạp chia sẻ công cộng thông minh trong TP Huế với 7 trạm đặt hai bên bờ sông Hương và trong khu vực Đại Nội, gồm: Eo bầu Nam Xương, Eo bầu Nam Thắng, công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm), bến thuyền Tòa Khâm, công viên Nghinh Lương Đình, bãi xe Bảo tàng Hồ Chí Minh và số 11 Lê Lợi với số lượng xe mỗi trạm từ 10-20 xe.

Giai đoạn 2 (tháng 12/2022 đến tháng 6/2023) sẽ tiến hành thí điểm hệ thống xe đạp trên diện rộng, từ 19 đến 20 trạm.

Giai đoạn 3 (tháng 6/2023 đến tháng 12/2023) thí điểm vận hành hệ thống tổng thể, tích hợp các tính năng của ứng dụng và quản lý, vận hành bảo trì hệ thống chạy ổn định. Các vị trí tiếp cận thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn.

 


Các xe đạp được áp dụng hệ thống sử dụng công nghệ IT để quản lý vận hành, đồng thời triển khai ứng dụng (App) dùng chung trong quản lý hoạt động xe đạp, trong đó giải pháp kết nối ứng dụng (App) vào Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh để thống nhất đầu mối quản lý, giám sát, nâng cao chất lượng dịch vụ. Người dân và khách du lịch sử dụng khóa thông minh QR có định vị GPS cho phép đóng/mở xe với QR Code, sử dụng quét bằng điện thoại thông minh. Điều kiện dành cho người sử dụng đó là phải có điện thoại thông minh và phương thức thanh toán điện tử.

 

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng