Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đạp xe quanh Thành phố Huế, hướng đến xây dựng thành phố xe đạp thân thiện với môi trường
14:15 | 07/06/2022

Sáng ngày 07/6, tại Bia Quốc học Huế, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Đạp xe – Câu chuyện về lộ trình xanh” và Khai mạc triển lãm “Copenhagen – Thành phố đáng sống – Thành phố xe đạp”.

Đạp xe quanh Thành phố Huế, hướng đến xây dựng thành phố xe đạp thân thiện với môi trường
Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, ông Kim Højlund Christensen, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và đông đảo người dân đã đạp xe để hưởng ứng sự kiện.

Tham dự có ông Kim Højlund Christensen – Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo người dân cùng tham gia hưởng ứng sự kiện.

Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích người dân và du khách sử dụng phương tiện xe đạp di chuyển trong thành phố nhằm từng bước xây dựng thành phố xe đạp thân thiện với môi trường.

Trong thời gian tới, các dự án hạ tầng dành cho xe đạp dọc hai bên bờ sông Hương sẽ được chính quyền tiếp tục triển khai phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Để làm được việc đó, tỉnh Thừa Thiên Huế luôn mong muốn được học hỏi những mô hình thành phố xe đạp của các nước trên thế giới, đặc biệt như là thành phố Copenhagen của Đan Mạch.

Việc đạp xe quanh thành phố Huế nhằm hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2022” và tiếp tục thực hiện nội dung Chương trình Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” là một hoạt động hết sức ý nghĩa.

Tại triển lãm “Copenhagen – Thành phố đáng sống – Thành phố xe đạp”


Dịp này, tại Bia Quốc học Huế cũng đã diễn ra triển lãm “Copenhagen – Thành phố đáng sống – Thành phố xe đạp”. Những hình ảnh tại buổi triển lãm đã cho thấy được việc đưa xe đạp vào trong hoạt động giao thông và là phương tiện đi lại sẽ là một trong những phương thức để thúc đẩy Huế trở thành thành phố một đô thị du lịch văn minh, hạnh phúc với các tiêu chí xanh, sạch, an toàn, thân thiện môi trường và thông minh.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen chia sẻ, triển lãm “Copenhagen – Thành phố đáng sống – Thành phố xe đạp” là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch của chúng tôi nhằm mục đích lan tỏa văn hóa đạp xe tại các đô thị, thành phố ở Việt Nam. Những hình ảnh tại triển lãm sẽ minh họa cho những nỗ lực của thành phố Copenhagen của Đan Mạch trong 20 năm qua để biến thành phố này trở thành thành phố đáng sống và cũng là thành phố thân thiện đối với người đi xe đạp nhất trên thế giới. Ngài Kim Højlund Christensen gửi lời chúc và hy vọng thành phố Huế sớm thực hiện được mục tiêu “xây dựng Huế trở thành thành phố xe đạp”.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng