Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giới thiệu tập sách “Đưa em về nhận mặt quê hương” của nhà thơ Lê Viết Tường
20:47 | 10/06/2022

Chiều 10/6, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức buổi ra mắt sách “Đưa em về nhận mặt quê hương” và những bài thơ tìm lại của nhà thơ Lê Viết Tường.

Giới thiệu  tập sách “Đưa em về nhận mặt quê hương” của nhà thơ Lê Viết Tường
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu tại buổi giới thiệu sách

Tập sách do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và NXB Thuận Hóa ấn hành, giới thiệu đến bạn bè, công chúng 25 bài thơ của nhà thơ Lê Viết Tường cùng những bài viết của bạn bè về nhà thơ Lê Viết Tường.

Đây là tập thơ riêng đầu tay do ban bè của nhà thơ phát hành nhân kỷ niệm 35 năm ngày mất của nhà thơ. Các bài thơ của nhà thơ Lê Viết Tường sáng tác gần như đã mất, nên các bạn bè  của ông đã mày mò tìm kiếm trên mấy tuyển tập, sách, báo, gom góp thơ chép tay gửi tặng bạn bè tản mát từ mấy mươi năm trước và cả từ trí nhớ để có thể "phục hồi" chân dung thơ của một thi sĩ tài hoa yểu mệnh.

Bạn bè đồng môn của nhà thơ Lê Vĩnh Tường ngâm bài thơ " Đưa em về nhận mặt quê hương"


Theo nhà thơ Hồ Thế Hà, người thơ đã ra đi, nhưng thơ của Lê Viết Tường vẫn sống trong ký ức bạn bè. Thơ Lê Viết Tường là những bài thơ về tình yêu xôn xao cùng hoa lá, tình yêu tuổi hoa niên lặng thầm mà thánh thiện, luôn mang màu sắc tin yêu, tươi sáng, thấy được những gì xa hơn và khẩn thiết hơn trong khát vọng hòa hợp giữa chung và riêng…

Theo nhà thơ Phùng Tấn Đông, thơ Lê Vĩnh Tường nghe nồng ấm trữ tình đầy nghĩ ngợi, giàu suy tư về cách dấn thân của cái tôi trẻ trung, sôi nổi nhưng đầy trách nhiệm với quê hương, đất nước và chính với khát vọng “ làm mới thơ” của một kẻ viết thuở bấy giờ.

Gia đình và bạn bè của nhà thơ Lê Viết  Tường tại buổi ra mắt sách


Nhà thơ Lê Viết Tường là người gốc Huế, học khoa Ngữ Văn, trường Đại học Tổng hợp Huế. Nhà thơ Lê Viết Tường làm thơ bằng cảm xúc thi sĩ bẩm sinh, tất cả các bài thơ của ông đều hay, có hồn, mang phẩm tính thi ca đích thực.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng