Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trưng bày “Một số tư liệu áo dài Huế - xưa và nay”
09:41 | 17/06/2022

Sáng ngày 17/6,  Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế tổ chức trưng bày chuyên đề: “Một số tư liệu áo dài Huế - xưa và nay”.


 

 Trưng bày “Một số tư liệu áo dài Huế - xưa và nay”
Cắt băng khai mạc triển lãm

Diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 17/7 tại 23- 25 Lê Lợi, không gian trưng bày hội tụ hơn 40 bộ áo dài Huế xưa và nay nhằm tôn vinh, phát huy các giá trị của áo dài, đưa chiếc áo dài Huế trở thành biểu tượng của trang phục nữ và nam, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống và sự duyên dáng, lịch lãm của người dân Cố đô. 

 


Trang phục áo dài Huế nằm trong dòng chảy chung của lịch sử phát triển chiếc áo dài Việt Nam. Tuy nhiên, do những tác động của lịch sử, tự nhiên, giao lưu văn hóa… đã hình thành nên một sắc thái riêng của áo dài Huế. Đối với nữ, chiếc áo dài là trang phục tôn vinh vẻ kín đáo, dịu dàng, làm tôn lên nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của người con gái Huế, thì áo dài nam lại là trang phục mang nét trang trọng, lịch lãm, đỉnh đạt, góp phần quan trọng tạo nên tâm hồn, tính cách của người đàn ông. 

Trong bối cảnh hiện nay, việc tôn vinh, phát huy các giá trị của áo dài, đưa chiếc áo dài Huế trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ và đàn ông xứ Huế, nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống và sự duyên dáng, lịch lãm của người dân Cố đô là nỗ lực của lãnh đạo chính quyền và nhân dân Huế. Trưng bày chuyên đề “Một số tư liệu áo dài Huế xưa và nay” mong muốn góp thêm tư liệu khẳng định giá trị và tôn vinh vẻ đẹp trang phục áo dài Huế.

Một số hình ảnh tại triển lãm.

 
 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng