Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động Ngày hội áo dài dành cho cộng đồng 2022.
20:49 | 17/06/2022

Chiều ngày 17/6, tại Bia quốc Học Huế, Sở Văn hóa và Thể thao phát động Ngày hội áo dài dành cho cộng đồng 2022.

Phát động Ngày hội áo dài dành cho cộng đồng 2022.

Ngày hội áo dài dành cho cộng đồng, từ ngày 17 đến ngày 23/6/2022 với các hoạt động như Lễ tri ân, húy kỵ và hành hương về lăng Chúa Nguyễn Phúc Khoát; Các hoạt động cộng đồng với các chủ đề: "Áo dài và xe đạp", "Áo dài xưa", "Áo dài và cuộc sống", "Trải nghiệm Áo dài truyền thống", "Áo dài đường phố", "Áo dài và nữ sinh", "Áo dài và Âm nhạc".

Buổi lễ thu hút sự lãnh đạo tỉnh và đông đảo các cán bộ, công nhân viên chức, lao động, người dân từ các sở, ban ngành, cấp hội Thừa Thiên-Huế và hơn 60 thành viên Câu lạc bộ Đình Làng Việt đến từ Hà Nội cùng các tỉnh, thành phía Bắc tham gia trong tà áo dài truyền thống thướt tha. Qua đó, tạo nên những hình ảnh đẹp, mãn nhãn và đặc sắc về Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2022.

Ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao phát động ngày hội áo dài Huế năm 2022


Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao nhấn mạnh,  Huế vốn là chiếc nôi sản sinh ra một loại áo dài nổi tiếng- áo dài ngũ thân áo dài Huế, đồng thời cũng là cũng là mảnh đất gìn giữ, nuôi dưỡng và phát triển áo dài Việt Nam trong suốt mấy trăm năm qua. Trong suốt thời gian giữ vai trò là kinh đô của nước Việt Nam thống nhất, bao gồm cả thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, Huế cũng là Kinh đô áo dài Việt Nam- Nổi danh bởi có một “chế độ Y rực rỡ”- biểu trưng cho một triều đại văn minh ở phương Đông. Với Huế, áo dài là một phần của của bản sắc văn hóa vùng đất, là một phần của nét đẹp, tính cách con người Huế, tạo nên hình ảnh ấn tượng đặc biệt đối với du khách muôn phương.

Hiện nay, Cố đô Huế đang nỗ lực triển khai Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị, về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2045 với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng văn hóa, di sản và bảo vệ bản sắc văn hóa Huế. Lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp cùng các ban ngành, các tổ chức xã hội nghiên cứu, xây dựng và triển khai Đề án Huế kinh đô áo dài Việt Nam.

Trong gần 2 năm qua, phong trào khôi phục, chấn hưng và phát triển áo dài truyền thống Huế, đặc biệt là các loại cổ phục như áo ngũ thân tay chẽn, ngũ thân tay rộng, áo nhật bình... đã có sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng nhân dân và cả trong khối cơ quan nhà nước, trường học...

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2022 sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu, giá trị độc đáo của áo dài Huế đồng thời kích cầu du lịch, khẳng định thương hiệu áo dài Huế và góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa Huế.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng