Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Cùng chia sẻ Di sản - Giới thiệu họa sĩ DANY”
21:54 | 26/06/2022

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Festival Huế 2022, chiều 26/6 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thành phố Huế, phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp với Ban tổ chức Festival Huế tổ chức buổi triển lãm “Cùng chia sẻ Di sản - Giới thiệu họa sĩ DANY”.  

Triển lãm “Cùng chia sẻ Di sản - Giới thiệu họa sĩ DANY”

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 25 tác phẩm được chọn lọc của họa sĩ Dany với những gam màu vui nhộn và nét vẽ hài hước,những tác phẩm truyện tranh của Dany tràn đầy sinh lực và mang đậm phong cách truyện tranh châu Âu.

Nghệ thuật truyện tranh là một điểm sáng trong di sản văn hóa của cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp. Trong đó, họa sĩ Dany  là một trong những họa sĩ truyện tranh người Bỉ nói tiếng Pháp nổi tiếng nhất.

 

Dany, tên thật là Daniel Henrotin, sinh năm 1943 tại Wallonie. Sê-ri truyện tranh đầu tiên ông được vẽ vào năm 1968, có tựa đề “Olivier Rameau” đã gặt hái được rất nhiều thành công. 

 

Ông đã dành được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải khuyến khích Saint-Michel cho họa sĩ trẻ vẽ theo phong cách hài hước (1971); Giải thưởng Saint-Michel cho bức tranh xuất sắc nhất của bộ truyện tranh “Theo dấu chân Ma cà rồng, tập 3: Transylvania” (2007); Giải thưởng lớn Diagonale, giải thưởng danh giá của Bỉ dành riêng cho nghệ thuật truyện tranh (2011).

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng