Từ Ô Lâu đến Hải Vân
38 tác phẩm tham gia triển lãm "Tứ diện"
07:47 | 15/07/2022

Chiều ngày 14/7, Viện Pháp tại Huế và Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế phối hợp khai mạc triển lãm tranh “Tứ diện”. 

38 tác phẩm tham gia triển lãm "Tứ diện"
Trao giấy chứng nhận triển lãm cho các họa sĩ

Triển lãm giới thiệu đến người xem các tác phẩm của 11 tác giả,  Đặng Thị Thu An, Phan Hải Bằng, Phan Thanh Bình, Phan Lê Chung, Nguyễn Ánh Dương, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Vũ Lân, Nguyễn Thị Hiền Lê, Võ Quang Phát, Đỗ Xuân Phú và Nguyễn Phước Hải Trung. Đây là những tác phẩm được sáng tác theo hình thức tranh bộ 4 tấm, nNhững tác phẩm hội họa đa dạng về chất liệu như acrylic, tranh sơn dầu,trúc chỉ…

 


Tại triển lãm này,  “Tứ diện” là cách nói hình tượng về bốn chiều không gian và thời gian, xuất phát từ ý tưởng mỗi tác giả tự giới hạn cho mình 4 tấm vật liệu để sáng tạo tác phẩm về nhiều chủ đề khác nhau, như: Vẻ đẹp của bốn mùa, sắc Huế, nhân diện…

Thế giới đối thoại của nghệ sĩ ở không gian hẹp là bốn bức tường trong “căn nhà sáng tạo” của mình, là bốn chiều kích không gian rộng xung quanh của Đông, Tây, Nam, Bắc được mở rộng bởi những chiều kích dọc - ngang; trên - dưới; qua - về.

Mỗi người tự đối thoại với không gian và thời gian, các tác giả cùng đối thoại với nhau ở một giới hạn của “tứ diện” và đối thoại với người xem. Vì thế, “tứ diện” là một cách nói mang tính ước lệ về một sự thông diễn của hành trình tìm kiếm.
Triển lãm diễn ra đến ngày 12/8 tại Viện Pháp tại Huế - số 1 Lê Hồng Phong, TP. Huế.

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng