Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Văn học nghệ thuật ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong đời sống xã hội
09:31 | 22/07/2022

Chiều ngày 20/7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng Đoàn Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Khánh Hùng, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Văn học nghệ thuật ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong đời sống xã hội
Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Báo cáo với tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đăng Thanh Ngọc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Thừa Thiên Huế cho biết, trong những năm qua, Hội văn nghệ thuật là tổ chức góp phần tạo nên trung tâm hoạt động văn học nghệ thuật sôi động, sáng tạo quy tụ nhiều tầng lớp tham gia sáng tác; đội ngũ văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đã nỗ lực thể hiện vai trò của mình, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa cha ông, vun bồi cho nền văn hóa những giá trị VHNT mới, quảng bá những giá trị văn hóa vùng đất đến khắp mọi miền tổ quốc; huy động ngày càng đông đảo các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động sáng tạo và hưởng thụ VHNT, làm cho VHNT ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong đời sống xã hội góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi họp


Tại buổi làm việc nhiều ý kiến, kiến nghị lên nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ, động viên văn nghệ sĩ hoạt động; về tổ chức nhân sự cho các hội thành viên; kinh phí hoạt động…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng đoàn Hội Liên hiệp văn học, nghệ thuật tỉnh và các hội thành viên đạt được trong thời gian qua. Nhất là trong 2 năm diễn ra dịch bệnh Covid-19, đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh đã không ngừng nỗ lực lao động sáng tạo, không ngại nguy hiểm của dịch bệnh để có nhiều tác phẩm nghệ thuật cổ vũ, động viên xã hội tích cực phòng, chống dịch hiệu quả.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian thực hiện Nghị quyết 04 không dài, nên Đảng đoàn Liên hiệp các hội VHNT cần phải tăng tốc thực hiện chính bằng hành động cụ thể, sản phẩm cụ thể để đạt mục tiêu đề ra. Con người, sản phẩm và thiết chế văn hóa là vấn đề đặt ra. Đồng chí kỳ vọng Đảng đoàn Liên hiệp các Hội VHNT và các hội thành viên tiếp tục bám sát Nghị quyết 04, huy động được lực lượng văn nghệ sĩ, tri thức tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 04, nuôi dưỡng tình yêu nghề, đam mê với nghề để có những sáng tác, cống hiến và đóng góp nhiều hơn nữa cho văn học, nghệ thuật tỉnh nhà và đất nước.

 


Cũng như cần quan tâm đến công tác đào tạo, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ trẻ phát triển; xây dựng được đội ngũ đầu ngành ở các lĩnh vực VHNT; phát huy được vai trò tư vấn phản biện các hoạt động văn hóa, xã hội; nâng cao tính trách nhiệm, tinh thần chủ động tích cực trong phối hợp với các ban, ngành liên quan. Đồng thời mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh tiếp tục thông cảm, đồng hành và chia sẻ cùng lãnh đạo tỉnh trong công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, xây dựng và phát triển nền văn hoá tỉnh nhà trong thời kỳ mới với những chuyển biến tích cực, lan toả mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

 

 

 

 

Theo Tỉnh ủy Huế

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng