Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt CLB mỹ thuật "Nhành Cọ Non"
11:55 | 24/07/2022

Sáng 24/7, tại công viên Lý Tự Trọng, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) mỹ thuật “Nhành Cọ Non”. Đến dự buổi lễ ra mắt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

 

 

Ra mắt CLB mỹ thuật "Nhành Cọ Non"
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà cho các thành viên CLB

Nhằm góp phần phát triển phong trào mỹ thuật của thiếu nhi thành phố Huế, được sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật tỉnh, Nhà Thiếu nhi Huế thành lập Câu lạc bộ mỹ thuật “Nhành Cọ Non” dành cho các em thiếu nhi yêu thích và có năng khiếu về mỹ thuật.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu ra mắt CLB Nhành cọ non


Buổi đầu thành lập, Câu lạc bộ có 27 em, được tuyển chọn từ 120 em đăng ký, và đã khởi động sinh hoạt từ tháng 6/2022. Đây là các học viên đang sinh hoạt ở các lớp vẽ tại Nhà Thiếu nhi Huế, các em học sinh đam mê, có năng khiếu mỹ thuật tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Huế.

Sau khi thành lập, CLB sẽ tổ chức sinh hoạt kết hợp giữa học và chơi, tăng cường thực hành, trải nghiệm và sinh hoạt dã ngoại. Đây sẽ là nơi tăng cường sự giao lưu, trao đổi, chia sẻ giữa các thế hệ họa sĩ, sinh viên mỹ thuật với các em thiếu nhi, giúp các em rèn luyện thêm một số kiến thức, kỹ năng về bộ môn mỹ thuật.

 Ra mắt CLB Nhành cọ non


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi lễ đã chia sẻ: "CLB sẽ góp phần ươm mầm mầm non hội họa, là nơi khởi đầu cho những ngôn ngữ của màu sắc và đường nét cho các em. Thông qua hoạt động để phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về mỹ thuật, giúp các em có định hướng để phát triển năng lực. Đến với CLB, các em được thỏa sức sáng tạo, tự do thể hiện ý tưởng của mình với hương châm khươi nguồn sáng tạo và phát huy tốt đa trí tuệ của trẻ thông qua các hoạt động sáng tạo. Đội ngũ giáo viên của CLB luôn tâm huyết với nghề, sẵn sàng định hướng và góp ý cho các ý tưởng các em đưa ra, giúp các em thể hiện ước mơ của mình trên trang giấy".

 

 

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng