Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ thắp nến tri ân và giao lưu nghệ thuật “Vang vọng khúc khải hoàn”.
14:52 | 25/07/2022

Tối ngày 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế - nơi yên nghỉ của hàng nghìn anh hùng, liệt sĩ, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức Lễ thắp nến tri ân và giao lưu nghệ thuật “Vang vọng khúc khải hoàn”. Đây là hoạt động nNhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7).

 Lễ thắp nến tri ân và giao lưu nghệ thuật “Vang vọng khúc khải hoàn”.
Tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tham dự chương trình có các Đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng. Về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế, các đại biểu  cùng 1.500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị Quân đội và Tuổi trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bồi hồi thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ban tổ chức chương trình đã tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách


Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc mà phần lớn là thanh niên, đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh, các anh đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

 

\Sau phần nghi lễ dâng hương, dâng hoa tại các phần mộ các anh hùng, liệt sĩ là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vang vọng khúc khải hoàn”. Được tổ chức trên mảnh đất Thừa Thiên Huế một thời “Hoa - Lửa”, trong niềm xúc động, tự hào. Chương trình như một món quà tri ân sâu sắc bằng ngôn ngữ nghệ thuật với những ca khúc đi cùng năm tháng như Bình Trị Thiên khói lửa, Người chiến sĩ ấy, Màu hoa đỏ, Tiến về Huế, Bài ca thống nhất, Mẹ Việt Nam Anh hùng,... do tập thể nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Đoàn Văn công và cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 thể hiện;

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách; 15 phần quà cho các cháu học sinh vượt khó, học giỏi; Trao tặng “Ngôi nhà 100 đồng” cho 2 gia đình, trị giá mỗi ngôi nhà là 80 triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng