Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ý nghĩa cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Việt tại Trại hè Việt Nam 2022
09:09 | 28/07/2022

Tối 26/7, tại thành phố Huế, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Sở Ngoại vụ, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Việt.

Ý nghĩa cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Việt tại Trại hè Việt Nam 2022

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam 2022 được tổ chức có sự tham gia của 108 đại biểu trong độ tuổi từ 16-24 tuổi, đại diện cho thế hệ trẻ NVNONN trở về từ 25 quốc gia,  và là lần đầu tiên Cuộc thi Kể chuyện tiếng Việt được tổ chức dành cho các đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam và các thanh thiếu niên trong nước.

Tham gia cuộc thi có 12 thanh niên, sinh viên kiều bào ở Liên bang Nga, Ba Lan, Rumani, Ucraina, Séc, Bỉ, Lào, Thái Lan và thanh thiếu niên Trung tâm bảo trợ trẻ em FHF, Huế. 

Tại cuộc thi, các em thanh niên, sinh viên Kiều bào đã mang đến những câu truyện, hình ảnh sinh động, thấm đậm tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, các hoạt động thiện nguyện dành cho cộng đồng bằng ngôn ngữ tiếng Việt, chia sẻ những kỷ niệm đẹp tại nơi các bạn sinh sống, học tập…

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các em học sinh, sinh viên, Kiều bào đạt giải tại cuộc thi.

Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra trong 16 ngày với lộ trình qua 09 tỉnh, thành phố, trong đó có 3 ngày hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trại hè Việt Nam 2022 có nhiều điểm mới như chương trình tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Tổ quốc; tọa đàm với thanh niên, sinh viên trong nước về nhu cầu thu hút nguồn lực; thi kể chuyện tiếng Việt và chương trình vinh danh kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập và hoạt động hội đoàn...

Các hoạt động tại Trại hè Việt Nam 2022 giúp các em học sinh, sinh viên thêm hiểu biết, gắn bó với quê hương, đất nước, được trau dồi ngôn ngữ tiếng Việt, đồng thời khuyến khích và động viên thanh niên người Việt Nam ở nước ngoài nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong nghiên cứu, học tập và đóng góp cho công tác hội, đoàn ở tại địa phương.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng