Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ hội Thanh trà Thủy Biều lần thứ VII - Năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01/9-04/9/2022
09:15 | 28/07/2022

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều lần thứ VII - Năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01/9-04/9/2022 với Chủ đề: “Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế”. Đây là Lễ hội được tổ chức 2 năm một lần nhằm nâng tầm thương hiệu các sản vật của mảnh đất Cố đô Huế, kết hợp phát triển du lịch.

 

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều lần thứ VII - Năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01/9-04/9/2022

Theo kế hoạch, Lễ hội Thanh trà Thủy Biều lần thứ VII - Năm 2022 sẽ diễn ra tại khuôn viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, số 540 đường Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều, Thành phố Huế.  

Năm nay, Chương trình lễ hội với các hoạt động chính như: Khai mạc - Bế mạc Lễ hội; Hội thi sản phẩm trái ngon Thanh trà Huế; Tổ chức gian hàng mua bán Thanh trà và hàng thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản, gian hàng bán đồ xưa, đồ cũ.  Bên cạnh đó, có các hoạt động hỗ trợ lễ hội như tổ chức Không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá về cây “Thanh trà”; Lễ cáo cung tiến “Thanh trà” tại 02 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán; tổ chức hội chợ ẩm thực; các hoạt đọng văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian. Đồng thời liên kết các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường tổ chức Tour du lịch cộng đồng, sinh thái tại Thủy Biều.

Tiếp nối thành công của các kỳ Lễ hội trước, Lễ hội Thanh trà Thủy Biều Huế năm 2022 tiếp tục là cơ hội để địa phương tôn vinh, quảng bá hình ảnh quả “Thanh trà” và vùng đất Thủy Biều đến với du khách trong và ngoài địa phương. Lễ hội là dịp kêu gọi các địa phương có trồng cây Thanh trà tham gia để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong phương pháp trồng, chăm sóc, nâng cao năng suất, giá trị quả “Thanh trà”, đồng thời cũng là dịp để địa phương tìm kiếm cơ hội ký kết với các đối tác trong việc phân phối sản phẩm quả Thanh trà, quả Bưởi và các nông sản, thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng, cũng như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ… ẩm thực được chế biến bởi bàn tay của người dân Thủy Biều.

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng